Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Tôi nhớ Đà Lạt mơ






Tôi nhớ Đà Lạt mơ, ru lòng người viễn xứ với bao nhiêu mộng đẹp...
Có lẽ Đà Lạt chưa có bài hát nào hay và đẹp như Đà Lạt. Đà Lạt đẹp cảnh vật. Đà Lạt đẹp khí hậu. Đà Lạt đẹp tình người. Anh lái xe đò từ bến xe miền Đông đưa chúng tôi lên Đà Lạt nói cách đây 10 năm Đà Lạt đẹp lắm, người ở Đà Lạt đi ngủ không cần khóa cửa, và chưa đông đúc xô bồ như bây giờ. Anh lái xe còn trẻ, giọng nói dịu dàng và yêu Đà Lạt đến nỗi quãng đường 7, 8 tiếng ngồi phơi nắng không còn dài, và chúng tôi còn nhớ anh ấy suốt 2 ngày sau đó.
Dù người bản xứ thương nhớ một Đà Lạt nguyên sơ, một Đà Lạt chưa bị xô bồ, tôi vẫn thấy Đà Lạt đẹp, Đà Lạt đủ bao dung cho người làm thuê tứ xứ, Đà Lạt có chỗ cho người vợ làm nghề bán cá từ biển Phan Rang còn người chồng chạy xe ôm nuôi mấy đứa con học đại học dưới thành phố. Đà Lạt đẹp buồn, sến sến theo kiểu Khuê Việt Trường. Vì vậy, mà tôi muốn ở Đà Lạt lâu hơn nhưng bạn muốn về, Đà Lạt dù đẹp cũng không giúp người ta chạy trốn khỏi nỗi buồn.

4 nhận xét:

  1. sến kiểu Khuê Việt Truwofng là sến kiểu nào nhỉ? Dù sao cũng cám ơn dadx nhắc đến tên mình.
    KHuê ViệT Trường

    Trả lờiXóa
  2. tấm chụp thác đổ đệp lắm đằng í ợ :D

    Trả lờiXóa
  3. - Lu: Lần đầu tiên mình chụp ảnh là chụp mấy quả xoài; lần thứ hai là chụp Đà Lạt. Vậy mà đã được Lu khen òi, phấn khởi quá. Thanks Lu.

    Trả lờiXóa
  4. - cỏ xanh: Thật đúng là thời đại anh tẹc nét, bác làm em bối rối. Có phải bác google tên mình và đọc mấy dòng liên thiên ở trên không?
    Đã quá lâu không đọc bác, nên em chỉ nhớ sến kiểu bác là sến kiểu hoa dã quỳ vàng mượt trên đồi, cô gái mặc áo dài trắng hàng ngày đi học qua con dốc cao, có một anh chàng si tình đi xe cuốc, nhân vật nam nhiều tâm tư và khắc khoải hơn, kết thúc câu chuyện thường không happy end lắm nhưng cũng không nặng nề khốc liệt, địa điểm xảy ra câu chuyện hay là Đà Lạt, Quy Nhơn, Khánh Hòa. Toàn những chỗ sến như văn của bác:))
    Chúc bác nhiều sức khỏe. Quả thật là em vẫn còn choáng khi thấy hiệu ứng từ những dòng linh tinh của mình.

    Trả lờiXóa