Thứ Hai, 21 tháng 9, 2009

Khai giảng lớp học thiền 4/10/2009


Hầu như ai trong chúng ta đều biết muốn đạt được hạnh phúc thì phải bớt ham muốn đi. Nhưng làm thế nào để bớt những điều rất bình thường và chính đáng đó lại là một việc rất rất khó.
Có thể nói, thiền là một từ tác động nhiều nhất tới tôi trong năm 2008. Khi tham gia vào lớp học thiền, dần dà ít một tôi đã "ngộ" ra rằng thực ra cuộc đời chẳng có gì là quan trọng, mình có thể sống như ý mình muốn cũng như mọi vấn đề rắc rối không phải từ bên ngoài mà đa phần xuất phát từ bên trong. Học thiền là học cách hóa giải những điều tưởng như không thể nào vượt qua nổi nếu như bạn đứng ngoài thế giới thiền.
Đến lớp học thiền tôi cũng nhận ra rằng, chúng ta - những người làm công ăn lương, những giáo sư tiến sĩ, những bà nội trợ, người lao động nghèo - thực ra chúng ta không khác nhau là mấy.
Bạn tôi có thể nói: "Nhưng mày có bớt nghĩ ngợi linh tinh đâu" Tất nhiên thiền không thể biến một người luôn phức tạp hóa vấn đề thành một người đơn giản. Tôi cam đoan rằng một người suy tư vẫn cứ nghĩ, nhưng là những suy nghĩ được soi sáng bởi một thế giới quan nhân hậu, bình thản và sáng suốt và đầy năng lượng hơn nhiều.
Nếu bạn đến lớp học thiền ngày khai giảng khóa mới này, bạn sẽ thấy nhiều người đã từng mắc bệnh nói về bệnh tật được chữa khỏi hoặc đỡ rất nhiều do tập thiền, không phải bệnh tinh thần mà những bệnh thể chất như bệnh tim, dạ dày, trĩ, cột sống, tiểu đường, khớp, u i các kiểu....
Nếu bạn về nhà lười tự tập như tôi, chỉ 2 tuần mới đến lớp một buổi chủ nhật thì cũng có khi bạn may mắn nhắm mắt tĩnh tâm mà vẫn nhìn được cảnh vật xung quanh giống tôi. Hoặc mới hôm qua tôi đã chữa lành cho một bạn bị trẹo chân vì ngã xe máy đã 2 ngày, sau khi tôi học bài chữa bệnh.
Nếu bạn là một thiền sinh chăm đến lớp 2 tuần một buổi, bạn có u i đau đớn gì cũng được các anh chị khóa trên chữa cho khỏi trong phạm vi của thiền. Nếu bạn đau nặng sẽ được thày cô chữa cho. Thày cô cũng già rồi. Dạy miễn phí.
Hoặc đơn giản hơn bạn cũng thực sự biết hết nghĩa chữ biết, rằng: Điều kỳ diệu không đến từ bên ngoài mà đến từ bên trong ta nếu có niềm tin sâu sắc, có ước nguyện chân thành, có thực hành nghiêm cẩn.

Lớp học thiền khóa mới sẽ khai giảng sáng chủ nhật 8h ngày 04/10/2009 tại trường THCS Đông Thái, Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội. Welcom tất cả mọi người.

12 nhận xét:

  1. PR cho lớp học thiền nha. Nói về thiền thì từ bé Lu đã ngộ ra rồi đằng ấy ơi. Cũng nhờ nhiều năm ở chùa nghe kinh gõ mõ với bà của Lu mà Lu có thể trở thành một người so boring vì có thể cả tháng ko nói câu nào cũng ko thấy ngứa ngáy. Thiền tốt vì nó giúp cho mình suy nghĩ tịnh tâm lại ko hồ đồ nóng nảy. Học thiền đi rồi Lu với đàng í thi xem coi ai có thể thiền dai hơn héng :D

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn bít Lu có ở chùa từ nhỏ, nhưng mà vẫn ngạc nhiên khi Lu nói về thiền.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi lần ngồi thiền được bao lâu hả em? Sao chị cứ ngồi (đúng như thầy chỉ dẫn nhé) nhắm mắt được vài phút là cảm thấy có thể... lăn quay ra ngủ luôn đc thế nhỉ ? ;))

    Trả lờiXóa
  4. Chài ai bà Mèo ai, thế thì thiền chỉ dành cho những người mất ngủ kinh niên thai, vừa mới nhắm mắt đã lăn quay ra ngủ sao phải thiền làm gì nữa, sao lại có người sướng thế nhỉ. Mà chịu khó đọc blog đê, cứ còm muộn thế này em không đánh giá cao chị đâu đấy,ha ha:D

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề ở chỗ là ngồi nhắm mắt thì muốn lăn quay chứ đã lăn rồi lại k0 ngủ đc nữa mới ức chứ! K0 lẽ suốt đời ngủ ngồi, vạ vật như đang trên tàu xe ấy à? :(

    Trả lờiXóa
  6. Sao hôm nay mình đến chỉ thấy đám cưới k thấy lớp học thiền ở đâu cả?

    Trả lờiXóa
  7. Bạn ơi sorry, vì địa điểm bận đột xuất nên lớp chuyển sang khai giảng sáng thứ 7 hôm qua. Các buổi sau vẫn học 5 buổi sáng chủ nhật liên tục đầu tiên, sau đó cách tuần học một buổi. Không có điện thoại nên không báo cho bạn được, thông cảm và hẹn gặp vào sáng chủ nhật tuần sau nhé:D

    Trả lờiXóa
  8. Chào chị! Tôi muốn tham gia lớp học Thiền này! Chị làm ơn cho xin liên hệ của người tổ chức lớp hoặc giáo viên được không ạ. Nhờ chị nhắn giúp tới địa chỉ hanganh912@gmail.com. Cảm ơn chị nhiều!

    Trả lờiXóa
  9. chị ui, lớp này còn mở ko ạ? cho e địa chỉ mail của chị được ko ạ? e mong tin chị ^^
    mail của e là: camaptrangtinhkhon@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  10. @lee yunhe: Hiện tại chưa mở lớp mới em ạ. Cuối năm mở chị thông báo cho nhé.

    Trả lờiXóa
  11. chị ui, thía e bon chen vào được ko ạ ;;) ^^ hì, e thích học cái này lắm :D

    Trả lờiXóa
  12. google ra trang này đấy, vì mình cũng đang muốn học :)

    Trả lờiXóa