Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

Quán mới

Ở Khúc Hạo có một quán cà phê tên là Chim Xanh. Quán đẹp, nhiều cây xanh, giảm giá suốt đời cho khách hàng là nữ, phải cái nhân viên phục vụ chậm. Cách đây 5 năm quán còn vắng, ngồi rất khoái, bây giờ quán lúc nào cũng đông khách, toàn dân văn phòng, và có gắn biển khách hàng tự bảo quản xe.
Bên cạnh cà phê Chim Xanh là một ngôi nhà cổ vườn rộng sân sâu bỏ hoang rất nhiều năm, mình hay ngồi trên tầng hai quán nhìn sang để tìm dấu vết của sự sống ở đó, hình như cũng có, nhưng thưa vắng lắm, rêu mọc khắp nơi, cây cối chen nhau mọc, có cả cây chuối tây, nghe đồn mấy nhà ở đây là nhà của các bác trước ở Bộ Chính trị. Mình luôn có ý nghĩ hôm nào uống cà phê tiện thể sẽ mang cái máy ảnh chụp cái nhà gần hoang đó, nhỡ đâu chụp được cả con sóc đu từ bên cây xoài bên kia sang. Gọi là nhà hoang giữa lòng thành phố.
Nhưng hôm nay vừa đi bộ qua thì thấy nhà cổ đó đã sửa cổng cho rộng ra và mở hàng cà phê fast food ròi. Chắc có bọn nào đi uống thấy Chim Xanh đông khách quá rồi nó gạ được chủ nhà ấy cho thuê địa điểm kinh doanh.
Tiếc quá. Nhà đó để hoang bao nhiêu năm, đã nhịn được đến bây giờ thì nhịn hẳn, lại còn....

4 nhận xét:

  1. he he...cũng thấy tiếc đằng í hè. Nét cu cũ đôi khi nó lại hay hay, có một ngày tự dưng đổi mới thì cũng làm cho những ngừi có tâm hồn mơn mang như đằng í cảm thấy hơi choáng. Thôi lần sau cứ mang vác máy ảnh theo, ko có chộp được nét hoang sơ đáng yêu có sóc nhảy nhót thì đằng í cũng có thể chộp tạm một con gà rán Kenturkey nhảy tưng tưng vì bị cắt cổ chưa chết hẳn :D

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha, mình ngờ gà Kenturkey nó nghẻo từ biên giới Tung Của roài Lu ợ.

    Trả lờiXóa
  3. "đã nhịn được đến bây giờ thì nhịn hẳn" ---> nghe cứ như giọng điệu của bà cô Thị Nở: "đã nhịn tới giờ thì nhịn hẳn, ai lại 30 còn..." :))

    Trả lờiXóa
  4. Ôi bà Mèo này nhớ nhở, em cứ chờ xem ai có nhớ không đấy.

    Trả lờiXóa