Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

Giữ liên lạc với một ai đó

Đã bao giờ bạn mở list trên điện thoại của bạn xem từ trên xuống dưới rồi bắt gặp một số tên người mà bạn không nhớ họ là ai, họ ở đâu ra, bạn đã từng liên lạc với họ theo cách nào, công việc, giao tiếp hay tra cứu, tư vấn?
Tôi thường dùng loại điện thoại cầm tay đời thấp nhất. Cái đt cũ của tôi, 1100i hình như chỉ nhớ được 100 số, nên thỉnh thoảng khi tôi save một số đt mới nào đó, nó hay hỏi bạn có đồng ý replace một số cũ hay không. Nếu tôi bảo yes thì nguy to, đã có lần nó xóa béng mấy số trên cùng, bắt đầu bằng chữ A, tức là một anh nào đó:))
Vậy nên thỉnh thoảng tôi hay lẩn mẩn xóa đi vài số mà tôi không nhớ họ là ai. Theo xã giao chúng ta hay gặp gỡ, trao đổi số điện thoại rồi thôi. Xóa vài lần rồi tôi hạn chế lưu số điện thoại. Tôi nghĩ, âu cũng là điều bình thường. Công việc thì đã có danh bạ nội bộ; bạn bè thân thiết thì nhớ; gia đình thì chính mình đi lấy số. Nếu mà có một anh nào đó thì tôi lập tức nhớ ngay không cần lưu.
Chị Cúc Phương là bạn của tôi trên yahoo 360. Có lần tôi vào Đà Nẵng gửi lời thăm chị qua một người quen. Mấy hôm sau chị nhắn sao vào Đà nẵng mà không báo cho chị biết, chị sẽ mời đi cà phê, cuối lời nhắn chị cho số điện thoại của chị.
Tôi chủ quan nghĩ không biết bao giờ mình mới đi được Đà Nẵng chơi lần nữa. Nếu vào chắc tôi sẽ liên lạc với a P đồng nghiệp của chị trước, hỏi anh P là ra chị ngay, số của a P thì mình hỏi một cái ra ngay, mà không thì chạy vào yahoo 360 là ra ấy mà.

Ai dè, yahoo 360 đóng cửa, mà tôi quên mất không lưu.
Hôm nọ chát, chị hỏi còn giữ số của chị không. Tôi gõ nhanh là em nhớ chứ, số chị 0904 với cái gì dễ nhớ lắm mà trong lòng quê độ thê thảm.

Điện thoại của tôi bây giờ lưu được hơn 100 số rồi.

Hãy giữ liên lạc với một ai đó; dù là chỉ trong list điện thoại.

1 nhận xét:

  1. chứa chi mừ nhiều số thế cho điện thoại nó nặng đằng í? điện thoại của Lu ko vượt quá con số 30. Ko cần thiết là Lu delete đi, vì ngại sau giờ làm việc phải nghe điện thoại làm phiền mình.

    Trả lờiXóa