Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2011

Flat World Trends

1. Nhà em có 3 chị em gái. Em là chị cả xinh xắn và giỏi giang nhất. Em học xong ngoại ngữ đi làm nên giúp đỡ bố mẹ chút đỉnh. Mẹ tự hào về em. Mẹ bảo sau này chỉ gả con gái trong bán kính 20 cây thôi, mình làm sao nó còn chạy về chứ.
Một lần đưa mẹ đi nghỉ mát Cửa Lò. Em gặp một chàng Tây ba lô. Em yêu chàng. Chàng yêu em. Mất hai năm bố mẹ em shock. Bố em đi ăn cưới gặp người quen mắt ầng ầng nước kể đi xem bói người ta bảo không được nhờ em. Rồi bố mẹ em cũng đồng ý không thì em có tình yêu mà vẫn héo hắt vì có lỗi. Rồi hôm nọ em cùng chàng bay sang Ích Xa Ren để làm thủ tục ly dị vợ chàng. Thấy bảo bên đấy đang tuyết. Dù em bảo chàng được phép lấy 4 vợ cơ.
Hàng xóm nhà em giờ chăm xem thời sự quốc tế. Không biết khi nào Ich Xa Ren với Pa Let tin có oánh nhau không. Em năm nay 26 còn chàng có 49 thôi.

2. Cậu tốt nghiệp Bách Khoa xong thì đi làm cho Viettel chi nhánh ở bên Lào. Lương lậu cũng khá. Thăng tiến vù vù, làm giám đốc rồi có lúc hạ xuống trưởng phòng rồi lại làm giám đốc. Hàng tháng bố mẹ ra bưu điện lĩnh tiền cơ quan trả vài ba năm cũng được một khoản lớn. Nong né cũng sẵn, anh chị em có cơ ngơi đàng hoàng cả rồi. Một lần bố cậu nói chuyện với họ hàng rằng cô có uống mật ong thì gửi mua bên Lào cho nó thật. Bố cậu gọi điện cậu bảo: để con bảo bạn gái con đi tìm. Thế là bố cậu dập máy đánh bộp, hét: TAO KHÔNG UỐNG MẬT ONG NỮA.
Té ra cậu yêu một cô bé Lào thủng cách thủ đô Vieng chăn 600 km. Cô bé mới bập bẹ tiếng Việt thôi. Cậu bảo dạy cho sõi tiếng Việt rồi xin vào công ty của cậu làm tạp vụ. Cậu nhờ chị gái ở Hà Nội bay sang Lào làm đại diện gia đình nhà trai. Good job, isn't ít?

3. Thứ ba là chuyện của bạn này. Một năm sau câu chuyện. Chàng trai người Hà Lan đã sang Việt Nam cùng làm việc với bạn gần một năm. Gia đình bạn cũng đồng ý cho bạn đi, go abroad. Nhưng họ đã chia tay nhau và chàng trai về nước. Bây giờ, bạn không muốn ai nhắc lại chuyện này. Tình yêu đúng là có thật trên đời này, nhưng mà ít. Chắc vì thế nên mới quý. Quý như là tình yêu.

4. Hồi trước có xem một bộ phim truyền hình Trung Quốc mang tên "Gia đình hiện đại". Phim hay lắm.

4 nhận xét:

  1. Đề tài này có đủ các cung bậc đấy nàng.
    Góp nhé:
    - Lấy một ví dụ về trào lưu các bạn nông thôn lấy chồng Hàn Quốc/ Đài Loan theo mai mối. 'Thân em như hạt mưa sa', hạt may không nói, có hạt không may bị cưới về làm vợ một ông già/ què quặt/ tâm thần/ hoặc làm công cụ tình dục chung cho cả bố và con.
    - Một câu chuyện khác, có thật: Một người sinh viên qua du học ở một thành phố thuộc LX cũ theo học bổng nhà nước hồi những năm 1970s, gặp và yêu cô bạn sinh viên người Nga. Điều này vi phạm quy định hồi đó nên họ phải yêu dấu diếm. Rồi người đàn ông tốt nghiệp và theo quy định, phải về nước phục vụ và tất nhiên không được mang theo cô người yêu.
    Cô gái tìm mọi cách xin đến Việt Nam để gặp và lấy được người cô yêu. Cô một mình lên đại sứ quán VN tại LX và gặp cả nhà chức trách nước họ trình bày nguyện vọng, và được nói rằng cô chỉ có thể sang VN nếu chấp nhận đi lao động 2 năm cho công trường ở Xi bi ri là nơi thời tiết khắc nghiệt nhất của Nga (công nhân lao động ở đó về được hưởng các chế độ đãi ngộ, ưu tiên).
    Cô đã đi Xi bi ri, để sau 2 năm đến VN, kết hôn cùng người yêu, sinh ra 2 cô con gái và sống nhiều năm ở VN. Cô làm đủ việc để cùng chồng nuôi gia đình trong thời bao cấp nghèo khó, không khác gì những người phụ nữ VN thời ấy.
    Sau này ông bà có quay trở lại Nga một thời gian, cho con gái đi học đại học bên đó, tới khi bà bị bệnh mất và được an táng ở nghĩa trang tại thành phố quê hương của bà, là thành phố chị Lana qua học.
    Ngày đó thỉnh thoảng những thế hệ SV VN cũ vẫn tới nghĩa trang thăm mộ bà. Và câu chuyện về mối tình của họ được truyền kể mãi.

    Trả lờiXóa
  2. Mở mục tin ngắn quanh NLVĐ được đấy nhỉ. Khẹc khẹc...

    Trả lờiXóa
  3. À, anh biết một gia đình có 2 cô con gái. Cô chị học ở Nga rồi lấy một anh Phần Lan theo chồng lên Bắc cực (gần quê hương ông già Noel) sinh sống, cô em thì học ĐH trong nước, nhưng lại yêu một chàng người Lào. Thế là cũng theo chàng về bển.

    Trả lờiXóa
  4. @ Lana, VMC: hai người làm em nhớ ra một chuyện, hôm nào phải viết phần 2.

    @Titi: He he :)

    Trả lờiXóa