Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Lộ số điện thoại

Đang ngồi đọc blog thì điện thoại có tin nhắn.
- Đang làm gj do. t0i nay dj ch0j dau ko? Huyen day.
- Huyen beo ha?
- Uh. dag lam gi do.
- Đang ngồi không. Mày thế nào mà lại nhắn tin cho tao. - Djh nho tj vjek d0g y gjup t ko?
- Có việc gì thế? Tao sợ không giúp được mày thôi. Nói đi xem nào. - May ban gjup tao jt tjen vao so nay dc ko/ gjo t dag kan. maj nap t gui lai cho may.
- Gọi lại. -T gjo ko nge may dc. m gjup t tj lat tao g0j lạ ch0 m sau.ok
- Tao không biết bắn tiền như thế nào. Để tý nữa tao đi tìm đứa bán thẻ tao bảo nó bắn cho nhé. - uh. gjup t tj. ma gjo dj gjup t tj lu0n dc k0. t dag kan.

Mình có một đứa bạn từ hồi lớp 4 tên là Huyền béo. Bố nó làm giám đốc, mẹ nó đi Ba Lan. Mình với nó với Th cùng một đường đi học về nên hồi cấp 1 ba đứa chơi với nhau. Học đến lớp 11 thì nó đi lấy chồng để lại Mình với Th tiếp tục chơi cho đến bây giờ, mà chắc chơi với nhau đến chết thì thôi. Hồi mình đi làm nó mở hàng điện máy to vật vã ở cổng cơ quan mình, thỉnh thoảng mình ra chơi buôn chuyện. Mình chuyển lên Hà Nội thì nó lấy chồng lần hai. Có một lần nó nhắn tin thông báo tình hình, thế thôi, cả chục năm rồi mình không nghe tin nó. Đọc tin nhắn đầu tiên cũng hãi. Cuộc đời dâu bể chả biết thế nào. Nhỡ đâu thằng chồng thứ nhất của nó đến đòi tiền hoặc giả làm cho nó rơi vào tình huống nào đó mà không nghe được điện thoại chẳng hạn. Mà nó đã gọi đến mình là nó khổ tâm lắm rồi. Nhưng mình không biết bắn tiền thế nào cả.

Thế là gọi điện cho Hương tơ
- Cho tao xin số đt của Hường Binh. Tao muốn hỏi tình hình cái Huyền, (kể lại...)
- Hương tơ bảo: theo tao đấy không phải giọng của cái H. Nếu là nó thì mày gọi nó phải nghe máy.
Gọi điện cho Hường Binh
- Mày điên à. Mày ở trên giời à. Lên báo mà đọc chứ. Nó lừa thế nhiều lắm. Cơ quan tao cung cấp dịch vụ thông tin cho thuyền viên trên tàu gặp đầy.
- Đầy là như nào?
- Tức là các thủy thủ khi đi trên tàu họ gọi điện về nhà phải qua tổng đài của bọn tao, nhưng các ông ấy mỗi ông đều có một cái điện thoại khi nào vào gần bờ là dùng số đấy không dùng sóng VHF nữa. Thế là nó lừa người nhà các ông ấy, kịch bản như thật, khéo lắm, bắn cả triệu đồng. Huyền L nó đi ô tô đại gia về đất sao nó phải đi xin tiền điện thoại đứa nào.

Điên không thể tả được. Vì trước khi nói chuyện với Hường (Binh) mình đã nhắn tin :
- Mày hãy nói cái gì chứng tỏ mày là H bạn tao đi.

- Sao m ko tjn tao ah. the th0j vay. chag le luk nay gjo nt the ma k0 bjet ah. bu0n wua ta.

Không phải là căn cứ. Nhưng vụ này xảy ra sau khi mình post số đt lên blog Hx.

10 nhận xét:

  1. Oài, rất là hồi hộp ...như được xem biên bản phá án ấy hi hi... mà phá án chiên nghiệp thế này mới gọi là siêu chứ, như chị là mất xiền òi đấy hi hi....

    Trả lờiXóa
  2. Tham mưu 1 giải pháp: Báo công an số tài khoản, theo dõi vụ việc và ghi lại, gởi bác VMC đăng báo, có tiền nhuận bút, đi off! :)
    (Thể loại phóng sự có nb ngất ngưởng)

    Trả lờiXóa
  3. Chà chà, đúng là thời buổi hết chỗ nói...

    Trả lờiXóa
  4. Số đt lạ, gọi không nghe thì tốt nhất là không gửi. Giả sử có là Huyền bạn em thật thì nó cũng phải hiểu thôi.
    Còn nếu thế mà trách thì cũng không phải bạn thân đáng để buồn vì bị trách.

    Trả lờiXóa
  5. Đề cao cảnh giác đúng là không bao giờ thừa.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là phải là dân trong nghề mới biết được thật. Anh chịu! Nhưng sẽ cảnh giác nếu gặp trường hợp tương tự!

    Trả lờiXóa
  7. @ Titi: trời ơi em bị nó lừa cho chỏng gọng lên, tý nữa thì mất tiền, chị còn khen nữa, hí hí.

    @ CNC: Tham mưu chuẩn. Đề nghị bác tham mưu tiếp xem bao giờ thì off?

    Trả lờiXóa
  8. @ Nina: thời buổi mà có 2 thằng học sinh lớp 11 giả làm cảnh sát cơ động đi chặn tiền của dân thì biết là cái thời buổi gì rồi :(

    @ Lana: bọn nó nghiên cứu tâm lý người bị hại rất kỹ, có kịch bản đàng hoàng rồi, thế nó mới lừa được tiền.
    Cẩn thận quá đôi khi mình cũng ngại chứ, nhỡ đâu bạn mình thật, mà mình cứ hỏi cặn kẽ ra mày xin tiền làm gì, sao mày đến nỗi này thì cũng không hay lắm.

    Trả lờiXóa
  9. @ VMC: you are right, thầy.

    A Thụy: anh ơi nghề gì đâu anh, bạn em nó có nghề gì đâu mà em gọi điện nó nói vanh vách, nó bảo em mày sống trên mây nó vừa vừa thôi, hihi. Nhưng mà công nhận bọn này láo thật :)

    Trả lờiXóa
  10. Biết thêm một chiêu mới của bọn lừa đảo :(
    Cảm ơn NLVD nhé:D

    Trả lờiXóa