Thứ Ba, 8 tháng 6, 2010

Rất tình hình

Để em kể cho bạn hiền nghe.

Em có một( bà ) chị gái mẹ, quê em gọi là bá. Một lần bá ý lên HN vào chỗ em chơi. Lúc em đang ngồi đọc blog của em thì em đi tém, khi em tém xong em ra thì em thấy bá ý thẳng tưng đọc blog của em, hôm ý blog lại có cái bài nhà cũ nên độc giả nhận ra ngay là ai viết chứ không phải nhà văn nào trên mạng hụ hụ. Nhưng lúc ý em cũng bình thường lém, em đóng lại và bảo bá đọc làm gì những cái vớ vẩn nài. Xong rồi thì thôi.

Từ hồi ấy đến nay mặt trời vẫn mọc ở đằng đông.

Vì em nghĩ bá ý chỉ biết chơi "lai" là cùng thôi ( trò chơi điện tử gì mà xếp hình ấy, hình như gọi là lai, em không chơi điện tử nên không biết).

Rồi cuối tuần rồi em về quê. Tu hú kêu hoa phượng nở đầy ước mơ hy vọng. Phượng nở tung tóe khắp nơi và cắt điện luân phiên, cứ một ngày có một ngày mất. Em tham gia vào một đám cúng có đầy đủ bá quan văn võ.

Trong câu chuyện sơ hở thế nào mà bá ý lại kể ra là bá ý về nhà rồi bá ý đọc blog của một đứa tên là người lạ vừa đến. Rồi cách đây mấy hôm mẹ của đứa người lạ xuống nhà chị gái chơi, có người hỏi là thế có thích đọc blog của con gái không.

Ối mẹ ơi.

Ta đã oánh giá nhầm một bà già gân gần 60 tuổi, tưởng chỉ biết chơi lai thôi, mà lại biết chép link.
Ta vẫn nghĩ vũ khí lớn nhứt để chiến đấu của ta là không-ai -hỉu - nổi.

Thế mà trong tương lai "ác mẫu " của ta lại biết đọc blog.

Coi như the end!

Lập ra một cái blog có khác gì đẻ ra một đứa con, se sua mong muốn cho nó ngửng mặt với đời, sánh vai với đế chế năm châu, phải có chiến lược định hướng phát triển cho nó .

Thật sự em vô cùng Chênh vênh Cát Trọng Lý, không biết tương lai đứa con tinh thần này đi về đâu.

Cầu xin các bạn hiền cho em lời khuyên giúp đỡ em vượt qua lúc nguy khó.

Ai đi qua mỉm cười không comment dứt khoát không phải bạn hiền!

21 nhận xét:

  1. :D, đọc câu đe dọa cuối bài sợ quá phải để lại comment. Có thể vào dashboard-->setting--->publishing--->blogspot address, thay nguoilavuaden bằng abcdfg nào đó mà D thích.
    Sau đó, để bảo vệ bản quyền của nguoilavuaden, nhớ quay lại dashboard ---->creat a blog và tạo blog nguoilavuaden.blogspot.com, trong đó chả có nội dung gì nữa

    Trả lờiXóa
  2. Giống như ra tư pháp đổi khai sinh hả bạn hiền, tên đã định danh trên giang hồ rùi bỏ đi có nhẽ lòng đau như cắt.

    Trả lờiXóa
  3. Em ko phải là bạn hiền ah, em là bạn dữ nhưng cho em xin miếng xíu nhiều chuyện tí ạh.

    @ Janvier: cho mình hỏi tí bạn ơi! Cái dashboard nó nằm ở đâu dzị? Cái blogspot (Bảng điều khiển) của mình nó toàn chữ Việt. Cám ơn bạn trước nha :)

    Trả lờiXóa
  4. :D, D cho mượn tý đất để trả lời bạn Typhoon nhé. Mình nghĩ rằng dashboard chính là bảng điều khiển. Typhoon chọn ngôn ngữ là tiếng Anh thì nó hiện ra liền. VD trong trường hợp của D, có thể vào Bảng điều khiển--->Cài đặt--->Xuất bản
    @ D: Cũng chỉ là một cái tên ;). Thay vào đó D có thể private blog có ten nguoilavuaden để viết cho riêng mình, đỡ phải đóng mở blog

    Trả lờiXóa
  5. Ôi trời, nhất định phải làm bạn hiền của em rồi.

    Còn tư vấn làm thế nào thì để chị nghĩ đã nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Nhieu khi me doc Blog con gai se hieu them nhieu dieu ma con gai khong noi het duoc ay chu. Chi nghi mon qua` quy gia nhat cho tinh yeu thuong khong phai chi la duoc nghe nhung loi ngot ngao, ma la duoc nghe moi dieu suy nghi cua nguoi kia, be' a.
    Tuy nhien em co the vao Edit, mo lai nhung entry nao ma em thay 'nhay cam' voi 'su ma^~u', Save as Draft (ghi lai ban nhap). The la no se chi giu~ o trong list nhu mot ban nhap cho moi minh em doc thoi.
    Cheers.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ để yên cho bu với bá đọc thoải văn mái đê. Bên nhà anh, papa anh còn viết bài rồi bảo "con đăng lên blog của con nhé, chắn chắn sẽ có nhiều người đọc đấy". Hichic.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ này mà tư vấn, coi bộ khó đó. Chắc phải tính phí kha khá mới đưa ra những giải pháp có chất lượng được.

    1. Không nên coi thường bất kể ai, kể cả bà già 60. Nhất là những người chuẩn bị già. Hì hì!

    2. Không nên đặt tên là NLVD. Hic!

    Trả lờiXóa
  9. Sao không nên đặt tên là NLVD, anh Thụy?
    (Anh vào label Phanhonnhien - Phan Hồn Nhiên - của em đọc một truyện ngắn nhé.)

    Trả lờiXóa
  10. tại sao là NLVD??? Nghe ko giống như cái tên. :) rồi đểm danh rồi nha

    Trả lờiXóa
  11. Rất tình hình là tình hình là mình đã đi qua mỉm cười

    Trả lờiXóa
  12. @ All:
    Các hiền huynh ạ.
    Em nghĩ rồi. Vắt chân lên trán kiểm điểm thì em cũng chưa nói xấu phụ huynh nhát nào mà chỉ có tô hồng phóng đại thôi he he. Cơ bản là ác mẫu em muốn em phải khác cơ nhưng mà số nó cứ phát về đường online này biết làm (thế)nào?
    Nên quyết định để nguyên dị đi. Viết xong là xong, trân trọng cảm xúc và sự thật hí hí. Thật lòng em cầu mong mình từ giờ trở đi giữ được sự ngây thơ và trong sáng như cũ. Mà ác mẫu em học đọc được hết cái blog này thì cũng còn lâu. Take it easy ke ke.

    @Hương xưa: em thích Phan Hồn Nhiên, một người học mỹ thuật và làm báo. "Người lạ vừa đến" là tên một truyện ngắn của cô ấy.

    Trả lờiXóa
  13. Hà hà! giờ anh mới biết nguồn gốc của cái tên NLVD. Hay lắm!

    Trả lờiXóa
  14. chị mong mẹ chị đọc blog của chị đấy em ui hé hé...

    Trả lờiXóa
  15. @Titi: hôm qua em nghĩ ra mấy phương án thay tên như này:
    - Để gió cuốn đi
    - Để gõ khi buồn
    - Đường xa ướt mưa
    Và một tên biên dịch nữa nhiều khả năng được chọn hơn để thay cho cái tên gồm địa chỉ YM và nick trên blog, 4rum gần 10 năm roài, hu hu, lưu luyến quá!
    Vấn đề là thời điểm thoai:)

    Trả lờiXóa
  16. Tình hình là thế này, ngày xưa đằng í viết tơ lơ mơ chỉ vì đằng viết ko có chủ định, ko có mục đích, ko có hoài bảo to tát, ko có những ước mơ mang tầm cở bay lên cung trăng, ko có ý thức mang nặng trọng trách vì một vấn đề cao cả và cao siêu.

    Ngày nay, tức là ngày đã thuộc về thế kỷ thứ 21, cũng là ngày các bá và bu đã khám phá ra bờ nốc của đằng í, như Rít-tốp-cô-lôm tìm ra Châu Mỹ. Có nghĩa là họ đã hiểu rằng, gia tộc nhà mình ko bình thường, rằng có đứa sẽ mần cho gia tộc nhỏ thành gia tộc to, từ gia tộc to sẽ thành gia tộc bự...vân vân và vân vân...

    Bắt đầu kể từ giờ phút này, kể từ hôm nay, và kể từ khi đằng í đọc xong những dòng cmt tâm huyết của Nu...đằng í phải lo quét dọn nhà cửa cho ngăn nắp, kết hoa giăng đèn cho bắt mắt vào, ko mần được thì té sang nhờ vã chuyên gia design bờ nốc VMC.

    Đó là mặt hình thức, phần nội dung thì từ nay đằng í không được viết gì thì viết đâu đấy!

    các bá và bu chỉ thích đọc những câu nào cao siêu thôi, càng khó hiểu càng tốt, như thế các bá và bu sẽ hãnh diện vì có được đằng í chỉ nói những câu như từ trong sách mang ra í...mà thông thường các bá và bu quan niệm, chỉ những học giả cao siêu và cao đẳng mới nói được những câu như thế.

    Tình hình là như thế đấy, đằng í áp dụng xem sao hé ;))

    Trả lờiXóa
  17. Báo cáo nhanh cả nhà trong nỗ lực lẩn trốn em vừa thay tên một phát nó mất hết cả comment, mất hết cả hàng xóm láng giềng, ối giời em toát hết cả mồ hôi con mồ hôi mẹ sợ mất mật như một cô gái đẹp bị đày ra hoang đảo vội vàng quay lại đây.
    Sợ quá đi mất!
    Em chào lại cả nhà nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Ô, chị thay tên 1 lần rồi có sao đâu em. Thay cả link mà giữ nguyên nội dung cũng OK mà.

    Trả lờiXóa
  19. Em thay tên, rồi em tạo luôn một cái nguoilavuaden mới, cái nguoilavuaden mới thì không có gì, còn cái rượu cũ bình mới thì không có comment, contact gì ráo.
    Mà thôi:)

    Trả lờiXóa