Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Hãy đi đừng ngại ngần

Lúc chen lên xe số 7 để đi ra Nội Bài về lại Sài Gòn, bạn đã bị mất laptop. Nghe tin, mình ân hận quá, không phải vì mình đã không đi cùng bạn mà vì mình luôn nói với bạn rằng đi xe buýt cũng hay, dù người đón luôn chờ bạn gọi để đưa bạn trở lại.

Mình không biết rằng bây giờ xe buýt không vào tận sân bay nữa, nó đỗ ở ngoài và phải đi xe ôm mới vào được trong.

Nhưng vì thế mà mình nghĩ rằng chúng ta luôn luôn phải đi nhiều hơn trong khả năng có thể.

Nếu bạn đi, bạn có thể sẽ chia tay với một cái áo khoác đẹp do để quên trên taxi trong lúc bạn quá nhiều đồ đạc.

Nếu bạn đi, bạn có thể gặp những người tu hành với vẻ ngoài khiêm nhường bắn tiếng Anh như gió ngay trên đất nước này.

Bạn sẽ nhận ra bạn là người yêu thiên nhiên.

Bạn sẽ biết rằng thế giới này, người tốt luôn nhiều hơn kẻ xấu.

Dù sao thì khi viết những dòng này, mình cũng nhớ đến những lúc chờ xe chơ vơ trên đường quốc lộ từ Đà Nẵng trở ra Huế, khi mọi người tiếp tục chuyến đi vui vẻ thì mình phải quay lại với hành trình riêng. Mình nhớ đến chiếc xe hung thần mình đã đi trên đoạn từ Quảng Ngãi để ra sân bay Đà Nẵng, nó bay như một con ngựa bất kham.

Nhưng trong lúc chơ vơ đó, mình nghĩ đến những bạn ngoài 20 tuổi một mình đi khắp châu Âu.

Mình nghĩ đến bạn Janvier, người chuyên săn lùng vé máy bay giá rẻ, người thường đi Trung Quốc với giá 2 triệu đồng và đi khứ hồi HN - Bangkok - Myanma với giá 75 USD.

Nghĩ đến chị Nheva, cuối năm thường không được danh hiệu lao động giỏi, bả mới đi Anh - Scotland - Ba nước Ban tich bằng một hành trình xe Caravan, đi đến đâu thì dựng lều trại nấu ăn ở đó.

Hãy đi, nhiều hơn khả năng mà mình có, để thấy rằng mình xứng đáng được hưởng nhiều hơn những gì mình nghĩ.

Để tận hưởng tự do.

Bạn nhé!

11 nhận xét:

  1. Hãy đi để thấy mình nhỏ bé và thực sự là ai trong thế giới này, em nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Đi và viết, ghi lại những gì nhìn thấy, cảm thấy, ngôn ngữ sẽ giúp ta sắp xếp cảm xúc và biến thành trải nghiệm sâu sắc. Chứ nhiều người đi nhiều nhưng cũng chẳng hơn gì ngoài những lời tán dóc và những thông tin ta có thể thấy trong một cuốn sách hướng dẫn du lịch. He he...

    Trả lờiXóa
  3. Và hãy đi, để thấy cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu! Để thấy một ngày nào đó, một lần nào đó, mình yêu cả những người không quen biết nữa chứ!

    Trả lờiXóa
  4. Nên đi nếu có khả năng và cơ hội. Đi nhiều sẽ giúp cho kiến thức mở rộng, cái nhìn bao quát nhiều hơn, vốn sống cũng tích lũy khá hơn. Càng đi nhiều càng có sự tự tin và không sợ gì cả. Càng đi nhiều càng thấy thế giới thật đa dạng, có quá nhiều thứ xãy ra và tồn tại, nếu không đi ta sẽ không thể nào biết được, nên đi!

    Trả lờiXóa
  5. @ All:
    Thực sự em muốn cảm ơn blog, đã cho em nhiều hơn những gì hình dung được. Viết cũng là một cách hoàn thiện.
    Mà phải phấn đấu tuyệt vọng cũng không biết làm sao mà đi được nhiều như L2C, làm sao mà tự tin như Titi, dễ thương như anh Thụy và đáng iu như Lu nu:)

    Trả lờiXóa
  6. Càng đi thế giới càng mở rộng ra trước mắt, những nho nhỏ hàng ngày sẽ trở nên dễ bỏ qua. Mắt mình nhìn cuộc sống sẽ rộng hơn nhiều NLVD. Em đúng, hãy đi đừng ngại ngần.

    Trả lờiXóa
  7. Đã có lúc E muốn bỏ mọi thứ để làm người tự do như thế này đấy nhưng E chẳng đủ dũng cảm để làm thế. Thì ra, để được tự do cũng cần phải dũng cảm lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Chà, đi kiểu đứng trong sân bay như c ko gọi là thu nhận thêm gì về nơi đến đâu. E mà tính vào c thấy ngượng.

    Trả lờiXóa
  9. E cũng mong mình có những chuyến đi để cảm nhận và trải nghiệm những ý nghĩa của cuộc sống. E sẽ đi ngay nếu có cơ hội... đi và tham gia hoạt động cùng mọi người, thật thích!

    Trả lờiXóa
  10. Đi thì đi, chỉ tội lười...

    Trả lờiXóa
  11. Đi! Đi! Đi!
    Go! Go! Go!
    Hic... hic... hic...!

    Trả lờiXóa