Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Không đề

Bạn gửi cho cái link này:
http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/Giai-tri/2009/05/3BA0E7A2/
Ngẫm lại mình, trên diễn đàn thì ngon. Còn ở blog thì thỉnh thoảng có nhắc những bạn rất thân thiết về việc bạn sai chính tả. Mỗi một lần nhắc là mình đắn đo ghê lắm đấy, sợ bạn bảo mình tinh vi bới lông tìm vết khoe chính tả nha, có khi suy nghĩ mấy ngày quay lại vẫn còn nguyên mới rụt rè vào nhắc. Chỉ mong bạn hiểu, mình nhắc bạn viết đúng chính tả trước tiên để mình đỡ bứt rứt sau đó để văn bản của bạn đẹp hơn mà thôi.

4 nhận xét:

  1. sao chẳng bao giờ đằng ấy chịu khó sang nhắc nhở Lu sửa lỗi chính tả thế? Lu là đứa viết sai chính tả như cơm bữa ấy!

    Trả lờiXóa
  2. Lu cũng là chuyên gia ko bao giờ mua sách đọc cả, Lu đọc free sách thư viện từ ngày qua Mỹ tới bi giờ. Có điều là thư viện của thành phố San Jose nơi Lu ở thì sách đọc biết bao giờ mới hết? đằng í mà có dịp nhìn thấy cái buidling to đùng với hơn 8 tầng lầu chứa toàn sách là sách, đủ topic, đủ loại, thì mê luôn nhá, cần tìm gì cũng có, đó là chưa nói đến những E-book và những đường link tài liệu của các trường đại học túm về đó, đọc muốn điên luôn :D

    Trả lờiXóa
  3. Lạ là mình chưa nhìn thấy Lu viết sai chính tả bao giờ. Lu chỉ cố tình bóp méo tiếng Việt thôi:)). Đọc Lu nhiều rồi thì mình cũng bóp, haizz, bóp thế xả stress tốt.
    Sai chính tả ở đây là nhầm lẫn về quy định dùng từ mà nguyên nhân có thể do phát âm như là nhầm lẫn giữa: l và n, s và x, ch và tr, d và gi và r....Buồn cười là nó hay xảy ra với những người biết nhiều ngôn ngữ, mình hay chỉnh cho một bác trên một 4rum dịch tài liệu từ tiếng Anh nhoay nhoáy, mà lại rất uyên thâm, thế là toàn sai chính tả. Lạ.

    Trả lờiXóa
  4. he he, chụt chịt đằng í một nhát vì đã khen Lu ko sai chính tả. Lúc trước Lu ko để ý đến chính tả Vietnam đâu, viết toàn xài dấu ngã, cũng ko thèm chấm phết chi chi cả, tòan là ngắt câu bằng ba chấm (...)...anh Cường đọc xong sợ quá bảo Lu sửa lại cách viết, nên bi giờ Lu tạm tạm bớt sai rồi đấy. Viết méo mó tiếng Việt với bạn bè cho vui đở xì trết đằng í ợ. Nghiêm túc quá mau già, dạo này đằng í viết cũng nhí nhố giống Lu rồi đới. Nhưng khi viết mấy bài học phân tích thì Lu ko dám viết méo mó từ ngữ, sợ người đọc ko hiểu :D

    Trả lờiXóa