Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Đường về nhà

Hôm nọ ở trên kênh Starmovies có bộ phim gì có cảnh ông già nói với một cô gái về quyển sách "Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim". Cô gái liền hỏi: Ông đọc cuốn đó rồi à? Ông già trả lời: Chưa, nhưng đọc cái tên đã hiểu hết cả nội dung rồi.
Có một bộ phim tên là "Đường về nhà", không được xem phim đó, nhưng cứ nghĩ đó là một phim hay.
Đường về nhà 100km về hướng Đông Bắc tốn thời gian hơn 5 năm về trước. Đường bây giờ chật chội xe tải xe con ngúc ngoắc nhau như trong phố huyện. Rặng vải ven đường quốc lộ ngày xưa vào mùa đỏ ối rực cả một đoạn đường. Đường về bằng phẳng hơn đường đi vì không bị sức nặng của những container đầy hàng tàn phá. Đường đi khó, nhưng không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông.
Bạn gọi, nói cơ hội không có nhiều, về nhà đi. Bạn ơi, mình đã đủ già để biết thế nào là đơn độc, mình đã đi đủ lâu để trân quý sự đoàn tụ. Nhưng bạn không làm người đi thì không làm sao hiểu nổi.
Ngày mai mình sẽ nấu một nồi cá khoai. Còn hôm nay là món ốc, vừa vặt gai chanh ngoài vườn làm cái khêu. Cái quan trọng nhất của bữa ăn ngon là nguyên liệu, sau đó là gia vị, thói quen, người thưởng thức và ký ức. Mình thích ăn những món từ biển và sông.

đường về nhà luôn khó. Chẳng cần xem phim cũng biết đó là một phim hay.

7 nhận xét:

  1. Xác nhận với em là phim "Đường về nhà" của Trương Nghệ Mưu rất hay. Chương Tử Di lần đầu tiên lên màn ảnh là trong phim này. Em Di hồi đó trẻ măng, đóng thích cực.

    Trả lờiXóa
  2. em chưa được xem phim này, đúng ra là em chưa xem phim nào của Trương Nghệ Mưu cả. Em có kế hoạch tập xem phim bằng đĩa mà chưa biết đi mua đĩa ở đâu, cho vào máy tính thì làm sao nó ..chiếu ra, bấm vào đâu để có phụ đề..ặc ặc.

    Trả lờiXóa
  3. Đường về nhà luôn mang theo hương vị. Không khó miễn lòng người đừng ngại núi e sông.

    Chị cũng đang ở nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Anh chưa xem phim này. Thế mới chán chứ! NLVD: Em có thể down phim ở link này nhé! bitvn.net. Hay lắm đó!

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng chưa xem phim. Nhưng tin chắc là ốc luộc khêu bằng gai chanh thì rất ngon rồi.

    Trả lờiXóa
  6. đường về nhà của TNM là chị được tặng bởi anh K cách đây 7 năm đó D. Cũng được thôi. Không xuất sắc lắm. Dont expect too much.

    Nhưng mà đường về nhà của D. nghe thú vị quá. Giờ này mà còn ốc luộc nhể gai chanh vườn nhà nữa thì còn gì bằng. :)

    Trả lờiXóa
  7. @ A Thụy: đợi mai dìa thủ đô dùng cáp quang độc quyền là em đao kiếm khẩn trương hehe. Anh thiệt là xì tin cập nhật công nghệ, em chẳng biết gì về phim cả hihi.

    @ Các chị: tạm chia còm thành 2 phe nha. Một phe thích nói về fin, một phe ốc luộc nhể gai chanh lên ngôi.
    cứ ăn ốc xong rùi xem fin cũng được, nhở. Nhiều lúc em tưởng em sắp chết vì thèm ốc, ngao, sò, bề bề, hay cua ghẹ mực ặc ặc.

    Trả lờiXóa