Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Lảm nhảm càm ràm ba lăng nhăng lằng nhằng bắng nhắng 2

Hôm nay muốn viết một entry có hai ý nha:

- Ý thứ nhất là mùa đông gây cho mình rất nhiều phiền toái và sợ hãi.

- Ý thứ hai là với mình Hà Nội rất là xấu tính, điêu ngoa và gian trá.

- Kết của 2 ý trên đều là mình rất yêu mùa đông và cả yêu Hà Nội. Sau đó mình đặt giả thiết phải chăng mình giống hết những chị chàng đỏng đảnh khác, toàn yêu những cái gì gây đau khổ cho mình hay cứ phải gây đau khổ thì mới yêu.

- Rồi mình oánh tay lái cái vèo (nếu mình biết lái ô tô chắc mình sẽ viết là oánh chân lái) liên hệ sang chủ đề: vậy làm người phụ bạc có sướng không???

- Làm người phụ bạc cũng chẳng sướng gì đâu. Mình định đào sâu phân tích tình cảnh này một cách thật là quyết liệt, cho nó ra vấn đề thì thôi. Nhưng thiệt tình lúc này mình buồn ngủ quá, buồn ngủ lắm ấy, buồn ngủ không chịu được. Nên mình dán vào đây cái này, các bạn cầm xài đỡ:

Cho Một Người

Anh Ngọc


Tiễn người ra cửa rồi
Tôi quay vào lặng lẽ
Chợt thấy mình cô đơn
Giữa ngổn ngang bàn ghế

Khi người không yêu ta
Buồn đã thành một nhẽ
Khi ta không yêu người
Sao cũng buồn đến thế

Như đánh mất điều gì
Lòng bâng khuâng khó tả
Như thể mắc nợ ai
Món nợ không thể trả

Có lẽ ta thương người
Giờ này đang lủi thủi
Hay là ta thương ta
Từng chịu nhiều hắt hủi

Ngỡ chẳng có gì đâu
Mà sao thành rắc rối
Tất cả chỉ một lời
Nói hay là không nói?


Giờ mình đi ngụ đây. G9.

14 nhận xét:

  1. Nói, khi biết là cũng được nghe.
    :D

    Trả lờiXóa
  2. Có ngụ được đâu lại dậy chờ còm nè. Nghĩa là sao hả chị Lana?

    Trả lờiXóa
  3. Mình thích bài thơ này ghê, nó thật thà và tình cảm

    Trả lờiXóa
  4. Chị Bí cũng thích bài thơ này ghê.

    "Khi người không yêu ta
    Buồn đã thành một nhẽ
    Khi ta không yêu người
    Sao cũng buồn đến thế"

    Thậm chí

    " Khi ta không yêu người
    Nỗi buồn còn hơn thế"

    Trả lờiXóa
  5. Không nói nó mới hay ớ, NLVD nhỉ???!!! :)

    Trả lờiXóa
  6. @NLVD: Trả lời câu 'tất cả chỉ một lời, nói hay là không nói' ấy mà. Titi hắn bảo 'Hông nói', còn chị thì nghĩ là sẽ nói nhưng là nói khi phải biết chắc là cũng được nghe lại từ ấy cơ.
    (sợ lỗ) :)

    Trả lờiXóa
  7. All: mọi người ơi sao giống nhau thế nhỉ.
    Hình như chị Bí có một entry về cảm giác này hay sao ấy. Nỗi buồn còn hơn thế, buồn nhắm í, lực bất tòng tâm, tiền đã không có lại còn nợ tình cảm, mà cô đơn thì vẫn hoàn cô đơn, hi hi.

    Trả lờiXóa
  8. Có câu, nói là bạc thì im lặng là vàng mà!

    Trả lờiXóa
  9. ủa bài này trước lúc chị 8 với em hả, sao hay vậy.

    Trả lờiXóa
  10. - A Thụy ơi sao em thấy bảo im lặng là vàng mà nói là kim cương mờ he he.

    - Bài này trước lúc 8 hôm qua nhưng mà sau lúc 8 hôm kia mờ Hương xinh.

    Trả lờiXóa
  11. Làm người phụ bạc thì chắc chắn là sướng hơn làm người bị phụ bạc rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Ối giời, Nina, đã làm người thì lấy đâu ra sướng, hí hí.

    Trả lờiXóa