Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Bóc lịch

Bế Kiến Quốc



Em cầm tờ lịch cũ
Ngày hôm qua đâu rồi
Ra ngoài sân hỏi bố
Xoa đầu em bố cười

Ngày hôm qua ở lại
Trong hạt lúa mẹ trồng
Cánh đồng chờ gặt hái
Chín vàng màu ước mong

Ngày hôm qua ở lại
Trên cành hoa trong vườn
Nụ hồng lớn thêm mãi
Đợi đến ngày tỏa hương

Ngày hôm qua ở lại
Trong vở hồng của con
Con học hành chăm chỉ
Là ngày qua vẫn còn.

P/S: lúc đầu entry này có tên là "Mình làm gì khi mình trung thu" - một cái tên rất là tân hình thức. Rồi sau đó ta sẽ triển khai theo hướng: Trên con đường mùa thu của cuộc đời, bây giờ đã là ga giữa bla bla...Thiệt là buồn đúng điệu kiểu tựa cửa nhìn xa nghĩ ngợi gì. Cuối cùng xét thấy khóc lóc nhiều không có lợi không có ai cho cái bánh nên nó ra cái bài bóc lịch này đó. Trung thu vui vẻ :D

10 nhận xét:

  1. Đoán là giờ này 'mình' đang tung tăng ngoài đường đây :D

    Trả lờiXóa
  2. Một câu hỏi lớn không lời đáp.

    Trả lờiXóa
  3. Giật mình, tưởng "bóc lịch" theo tiếng lóng.

    Trả lờiXóa
  4. Ka ka, smart nó khổ thế đấy. Nói nghĩa đen lại cứ hiểu theo nghĩa bóng.
    Đùa chứ em nghĩ bài thơ này có khi không nổi tiếng được vì cái tên ấy nhỉ, chứ nội dung nó hay đấy chứ, he he.

    Trả lờiXóa
  5. Anh cũng thế, thấy cái tên bóc lịch, tưởng chuyện vụ án cơ!

    Trả lờiXóa
  6. hồi chị nhỏ, có Đạt Thịnh học trường chị chuyên hát bài này:

    Ngày hôm qua đâu rồi...
    bướm trả lời, không biết, tôi còn mải rong chơi... :)

    trung thu vui vẻ hen, ở đây thì chị cho bánh cưng rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Bài thơ này hay đấy, nhưng mình lại thích nhất là hai câu trong bình luận của chị Hương xưa:

    Bướm trả lời, không biết,
    Tôi còn mải rong chơi.

    Chắc tại tính mình không nghiêm chỉnh được...

    Trả lờiXóa
  8. Mình nhớ lơ mơ là bài thơ này có trong SGK Tiểu học, nổi tiếng hay không thì không biết nhưng chắc chắn có nhiều người biết.

    Trả lờiXóa
  9. @PTN: Chị nhớ chuẩn thế còn lơ mơ giề.

    Trả lờiXóa