Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Bình yên

1.

Tóc ai bay ngang lưng trời, nhớ đem mây về trần đấy nhé Áo ai bay thênh thang đồi, vực sâu hé môi cười Mắt ai xa lung linh đèn, dỗ chiêm bao cuộc tình mới đến Phố ai quen ai xa lạ, đẹp hơn mỗi ngày qua Em cho ta yêu thương tình cờ nuôi cho tóc xanh lại Những âm u vừa chớm đã tan đi nhẹ Em cho ta vô tư tình cờ và tô son những đêm dài Những sớm mai tỉnh giấc đời thành vườn hoa Phố quanh và phố dài Phố em vừa dấu hài Vừa một bàn chân bình yên Giá đêm về gió mừng Gió reo lòng tưng bừng Thấy ta vừa biết dấu yêu hồn tinh khôi.
Sao tự nhiên muốn hát quá thôi.

2. Hỏi công việc dạo này thế nào. Bạn bảo hơi ít việc. Tôi nói ừ, trong đầu lờ mờ ra cảnh tượng những người bạn mình, chán đi làm thuê quá một ngày đẹp trời quyết định ra riêng. Lâu lâu hỏi lại các bạn đều bảo sắp phá sản rồi, không lâu nữa đâu. Trong mỗi câu đùa đều có một phần thật, tôi thường nói, ừ, phá sản cũng là một trải nghiệm tốt và các bạn đều đồng ý.
Rồi hỏi bạn: siêu âm chưa. Bạn bảo: rồi. Hỏi tiếp: thế nào. Bạn bảo: giống chị nó. Tôi hỏi: có buồn không. Bạn bảo cũng bình thường. Hai gái cho giàu. Tôi bảo: ừ, mà gánh nặng cuộc đời cũng bớt đi. Nhưng chắc cũng hơi buồn buồn một tý chứ. Bạn trả lời: nói thật là cũng hơi buồn một tý, dù sao thì có nếp có tẻ vẫn hơn. Vợ tôi thì lại lo con gái tuổi Dần. Tôi nói: uh nhỉ, con gái tuổi Dần giỏi lắm, chắc sau này được nhờ. Bạn bảo: cứ trung bình trở lên là tốt rồi. Nghe bạn nói thì thấy mình nông nổi, cha mẹ chẳng hy vọng con cái làm gì đâu, chỉ cần làm người bình thường thôi, bình thường là hạnh phúc rồi.
Rồi bạn hỏi cuối tuần có về đi đám cưới một bạn cùng lớp không. Cũng định về tý. Mà vướng một cái lớp học. Định cử mama đi nhưng hơi ngại. Mama dạo này hình như già, nhờ vả đi đám cưới cũng khó hơn ngày xưa. Bạn bảo tôi cũng đang lưỡng lự, vợ dạo này mệt. Tôi thở dài: chu toàn khó quá. Bạn bảo: ừ.
Chuyện vu vơ vậy thôi.

8 nhận xét:

  1. A Thụy: hôm nào là hôm nào ạ? anh cứ chốt lịch đi, he he.
    Em đề nghị Titi điều phối viên vụ này, giao ban tại đây, đề nghị các ca sĩ vào điểm danh nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Hì hì! Anh thì rảnh nhất là trưa thứ 7. Quyết tâm làm ca sĩ luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Chị thích những lúc bạn bè vu vơ như thế, ấm áp.
    Đoạn sau ẻn em post thêm sau nên những ai nhanh chân không được đọc nếu không quay lại. May sao hôm nay mình lang thang qua nên đọc được.
    Ừ bữa nào off hát đi.

    Trả lờiXóa
  4. Chị có chỗ này hay lắm. Ăn tối xong ròi lên tầng trên hát luôn. Chỉ còn việc chuẩn bị money thôi :-D

    Trả lờiXóa
  5. Titi: tiền thì em đi vay được òi. Vấn đề là thành phần địa điểm thời gian tùy các bác thoi. Lưu ý chị anh Th hình như không hát được tối đâu, mình cố tình hát tối là phải share bill đới.

    Trả lờiXóa
  6. NLVD ơi, cho chị chen ngang vụ này. Chị Lana khao mọi người vụ xong giấy tờ nhà - việc nhớn lắm với chị đấy, hát đã luôn đi!
    Nhất là có bác Thụy thì còn gì bằng - vì các ca sĩ khác thì được thưởng thức rồi, trừ bác Thụy chưa được nghe bao giờ.

    Trả lờiXóa
  7. Titi ơi xem thế nào có chân dài muốn đổi phận làm đại gia kìa.

    Trả lờiXóa