Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

Mẩu

Tin nhắn
- Mày ơi có nhớ thằng D học cùng mình mà hay chơi với cái Th không tao vừa nói chuyện với nó, nó học xong thạc sỹ giờ là phó phòng tổ chức ở tỉnh H* rồi đấy.
- Khiếp thế cơ à? Tao có nhớ thằng đấy. Nhưng mà, đứa nào lên cũng do vây cánh thôi mày ơi.
- Nó cũng có dây to nhưng thằng đấy cũng khéo mồm phết đấy. Cái Th bây giờ ngon lắm, chồng làm TS kiếm ra tiền, nhà 3 tầng mặt phố, 2 con trai gái đủ cả, nó cũng muốn nói chuyện với mày lắm, tao cho số của mày cho nó nhé?
- Thôi mày ơi, tao chẳng có chuyện gì với nó.
- Mày không muốn thì thôi nhưng tao biết nói thế nào nhỉ? mà mày cũng có phải bận bịu gì đâu, bạn bè một chút biết đâu hôm nào gặp, nó bây giờ giàu lắm, ngày xưa mày đối xử tốt với nó cơ mà, có gì mà ngại.
- Không phải ngại mà là không thích. Mày bảo là nó không thích gặp, đơn giản thế mày sợ gì, he he.
Điện thoại:
- Này, mày khó tính vừa thôi. Tao cho số điện thoại đây. Nó vừa gọi cho tao, nó bảo sao bảo nhắn số điện thoại mà mãi không nhắn. Mày không thích nói chuyện với nó thì mày bảo thẳng nó qua điện thoại là Tao không thích nói chuyện với mày. Thế nhá. Tao cho đây.
- Đơn giản là không được, thế thôi. Tao không thích nói nhiều.
- Tao biết nói với nó thế nào bây giờ....

5 nhận xét:

  1. Số đt cá nhân là thông tin riêng của mỗi người. Người Việt mình vẫn rất dễ dãi khi cho ai đó số đt di động của người khác.

    Đơn giản người bạn được hỏi chỉ cần trả lời: Nó không thích cho số đt lung tung nên tao ko cho được.
    Hỏi đ/c email thì có thể được. Bạn email hỏi. Người nhận email có quyền trả lời hay không. Dễ.

    Trả lờiXóa
  2. Họ từng là bạn tốt của nhau mà. Cô bạn kia tự cho cũng được không sao; mà cẩn thận hỏi trước mà không được đồng ý thì không cho cũng không sao. Chẳng qua vào lúc cô kia đang mệt thôi.
    Em thấy Tây họ phát card như phát tờ rơi chứ họ cũng không giữ bí mật gì số điện thoại cả.

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi, em cũng nghĩ và cư xử như chị Lana nói. Nếu ai hỏi em về số điện thọai riêng của một người nào đó, em cũng phải hỏi ý kiến của người kia trước khi cho. Ngay cả với địa chỉ Email cũng như vậy luôn.

    Tây họ cho card thỏai mái vì trên card thừơng là không ghi số điện thọai riêng tư. Họ trao đổi với nhau số liên lạc chỉ dành cho công việc, còn số riêng tư thì hiếm khi lắm chị à.

    Trả lờiXóa
  4. Keke, mình thích kiểu này, đúng là nhiều khi đơn giản chả muốn nói chuyện

    Trả lờiXóa
  5. @NLVD: Đúng như MD nói NLVD ạ, trên card thường là số ở công sở, số để liên lạc với khách ấy.

    Trả lờiXóa