Thứ Hai, 29 tháng 3, 2010

Báo cáo ngày

1. Sáng nay lên cơ quan. Sắp xếp phòng mới chỗ ngồi mới. Các đồng nghiệp hầu hết đều trẻ và thân thiện. Cảm giác thoải mái. Có thể đây là một trong những khoảng lặng của chu kỳ sống. Khi mà mình cảm thấy control được mọi thứ.
Tuần trước đang ở nhà thì một em trẻ trẻ gọi điện hỏi chị có cái vé xem ca nhạc ở SVD Mỹ Đình chị có đi không hay chị cho em nhé. Bảo ừ. Hôm nay lên nhìn văn bản mới thấy đó là cái vụ MTV Exit gì đó có mấy em khóc sằng sặc khi nhìn thấy thần tượng ở sân bay mà chị Like đã nhắc tới. Bèn nói với nó là biết ca nhạc hot thế này chị không cho em đâu, chị lấy về đem bán cho mẹ mìn Titi có phải hay không.

2. Mấy hôm trước mọi người bàn tán rôm rả về entry "Lời xin lỗi" bên nhà anh VMC. Mình nghĩ đằng sau việc không thể thốt ra lời xin lỗi đó là cả một thái độ sống về việc "không dám chịu nhận những lầm lẫn của mình". Những người như vậy có thể thành công được không?
Vì chiều nay đi làm về vừa qua đèn xanh các phương tiện đang đà thì cái xe ô tô đằng trước mình đâm vào một xe máy đằng trước nó, nó phanh quá gấp một cái, mình cũng dúi phanh rồi đâm vào đít nó ngã như trong phim, cái ghi đông xe đập thẳng vào ngực, chìa khóa xe bị xoắn lại như một con sâu.
Và trong khi mấy cô bé văn phòng ở bên đường chạy ra dắt xe hỏi han nâng đỡ thì cái xe kia đã kịp đi một đoạn rồi mới dừng lại, thằng lái chiếc xe đẹp ra phết nhìn mình ngồi vệ đường một cách bàng quan rồi không nói một lời lẩn đi.
Mấy cô bé kia gào lên: Anh kia anh định đi luôn đấy à?
Mình đang bị mất giọng rồi bị tức ngực mới điên chứ. Vẫy vẫy nó lại rồi cười khẩy. Anh có thích tôi gọi Police không?
Mấy ông sếp nó từ đằng xa đi lại. Mình bảo: Cái thái độ sống của anh thế là không được. Ở nhà anh có con không?
Huongxua đọc đoạn này mai mốt về VN còn đòi tự chạy xe máy nữa không ta?

3. Mai lại mất thời gian đi chụp chiếu. Bực cả mình.Thày bói bảo đầu năm bị ngã xe máy không tránh được, mình hỏi tháng mấy? thày bảo tháng giêng. Tháng giêng qua lúc nào cũng không nhớ nữa. Nhưng mà hôm nay đã về đến gần nhà rồi lại quay lại đi big C. Ta nói là tham thì thâm thôi. Ở big C khuyến mại toàn thứ linh tinh chẳng có gì hay ho.

17 nhận xét:

  1. Rõ khổ cái thân em. Hy vọng là đủ sức post được cái entry này thì ngọc thể trong ngoài không sao.

    Lần trước chị bị giống em, bác công an còn bảo, nếu chia cho bác một nửa chỗ tiền đền bù, thì bác ấy sẽ làm ra ngô ra khoai...à ra tiền cho, chán như con gián.

    Trả lờiXóa
  2. Ui ui...qua tháng giêng ròi mà vẫn hạn à? May mà em còn lên đây than thở được đấy :-) Nhưng đau những chỗ nào? Ngày mai có phải nghỉ làm hong?

    Trả lờiXóa
  3. He he, không đau kinh hoàng. Nên mới sợ. Đời này em sợ nhất cái chết bất ngờ. Hé hé.

    Trả lờiXóa
  4. Tức ngực không được chủ quan, đi chụp cho yên tâm Dương nhé. Hy vọng ko hề hấn gì. Thôi con như qua hạn.
    Trời ơi gặp mấy gã đó mà đem ngôn ngữ bờ nốc nhà ta ra nói thì bằng đàn gảy tai trâu còn gì. Em đem "lời xin lỗi" với "thái độ sống" ra mắng cái tai ấy, chị đọc cười ruột cũng xoắn lại như con sâu luôn. :))

    Trả lờiXóa
  5. Đau không em? Ngã xe là không được chủ quan đâu nhé! Có lần em anh bị ngã xe, thực ra thì cũng chẳng làm sao cả, nhưng cả nhà vẫn đưa đi chụp X quang, xác định đầy đủ rồi mới yên tâm đấy. Em cũng thế nhé!

    Thôi, đừng buồn vì nhân tình thế thái nữa. Lời xin lỗi giờ ít lắm! Hic

    Trả lờiXóa
  6. Chụp phim, khám cái cho nó yên tâm đi bạn. Đầu năm xui thế.

    Trả lờiXóa
  7. Các anh chị ơi em vừa đi chụp về đây. Trước mắt về phần xương không bị làm sao cả, thật là may mà cũng thật là mình đồng da sắt he he. Mọi người chia sẻ động viên làm em xúc động quá, hi hi, cảm ơn mọi người nhé.
    @Lana: em vẫn cú cái thằng đó vì nó dáng chừng không phải lái xe chuyên nghiệp, nó chỉ là đệ đi theo phục vụ các sếp thôi, trông nó cũng hoành lắm.

    Trả lờiXóa
  8. hix hix, chị vẫn khoái cái vụ em mắng nó "cái thái độ sống của anh như thế là không được". hì hì. Tuyệt!

    Trả lờiXóa
  9. Ôi giời ơi, chị xin lỗi em nhé. Hôm nay xương xầu toàn vẹn rồi chị mới biết. Thôi thế là may rồi, coi như thoát nạn đầu năm.
    Em mắng cái chú lái xe như thế là đúng đấy.

    Trả lờiXóa
  10. @Vhlinh: Chị ơi sao lại thế, hic hic. Chị có lầm lẫn gì đâu, hi hi. Việc nhỏ mà qua rồi ạ. Mọi người hỏi thăm thế này em vui mà cũng ngại quá.
    Nhưng ai cũng bảo em mắng thế là được, lần sau gặp quả tương tự em lại mắng, he he.

    Trả lờiXóa
  11. Này em ơi, có khi đến hôm nay cái thằng lái xe í nó vẫn chưa hiểu em nói gì đấy :D

    Trả lờiXóa
  12. Hi hi, em rất vui khi đại gia đồ cổ ghé qua đây ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Thế là tốt rùi. Thôi đừng buồn vì thằng lái xe nữa nhé. Cái người đang com cho em đây cũng là một "thằng lái xe", chỉ khác là lái xe này mà có hơi bị chạm vào em một tí là xin ngay số di động để đến thăm nom thường xuyên ngay. Hì hì!

    Trả lờiXóa
  14. ủa mình có còm cho D mà đâu mất tiu rùi ??? Vậy anh TDM không mau xin số dthoại an ủi lấy uy tín dùm mấy ảnh lái xe kia đi

    Hic, D, nghe mà tức ghê vậy.

    Trả lờiXóa
  15. - Huongxua: Thôi H, anh T anh có 3 máy, mỗi máy nghìn số, bon chen vào đấy làm gì:)

    Trả lờiXóa
  16. hihi D. Thì thôi không bon chen thì không bon chen, :) Đấy mình toàn nhụt chí anh hùng thế làm sao thắng giặc hả D. :) Bữa nay thì còn đau nhức gì không?

    Trả lờiXóa