Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

Một đoạn chát (II)

daongoc hung: ới

nguoilavuaden: day
nguoilavuaden: dang o co quan a

daongoc hung: uh
daongoc hung: hôm nay D đi đám cưới ko

nguoilavuaden: có

daongoc hung: có vui ko

nguoilavuaden: hic
nguoilavuaden: thì cũng như mọi đám cưới khác thôi
nguoilavuaden: ở cung Việt Xô

daongoc hung: tình hình cậu hồi này thế nào
daongoc hung: tôi bận ko đi được

nguoilavuaden: vừa sang phòng mới
nguoilavuaden: ở bên đấy công việc tốt không

daongoc hung: ôi giời
daongoc hung: sinh ra cái phòng đó làm gì nhỉ
daongoc hung: cũng ổn
daongoc hung: tôi về làm trợ lý rồi
daongoc hung: ko thu hồi nợ nữa

nguoilavuaden: trợ lý của ai
nguoilavuaden: cái tuổi này toàn người giỏi đấy

daongoc hung: trợ lý Tổng GĐ

nguoilavuaden: ối giời ơi
daongoc hung: gì mà ối giời

nguoilavuaden: hức hức
nguoilavuaden: tiến nhanh quá

daongoc hung: dọa tý
daongoc hung: tôi trợ lý tổng của Công ty trực thuộc VIB
daongoc hung: chứ ko phải TGĐ VIB

nguoilavuaden: cũng kinh lắm rồi
nguoilavuaden: nhưng mà, tôi cứ nghĩ phải có sự quen biết ở đây

daongoc hung: ko
daongoc hung: tự chiến đấu thôi

nguoilavuaden: thật không?

daongoc hung: chứ D nghĩ tôi nhờ ai

nguoilavuaden: hồi trước nói chuyện với mấy đứa bạn ngành ngoài
nguoilavuaden: về trừong hợp: bên tao có một thằng đến đại úy rồi nó bỏ ra ngân hàng làm
nguoilavuaden: vì hồi đấy mình cũng định bỏ đấy
nguoilavuaden: chúng nó đều cười mà bảo rằng ở bên ngoài khốc liệt lắm ngơ ngơ như mày chẳng biết được đâu
nguoilavuaden: thằng đấy nó có người nhà làm to, còn nếu không có khi công ty làm ăn thất bát thì sẽ là người bị sa thải đầu tiên, mày có muốn thế không?
nguoilavuaden: đấy...

daongoc hung: cơ hội chia đều cho mọi người
daongoc hung: vấn đề là mình có gì cho xã hội ko
daongoc hung: chứ thiếu gì công ty

nguoilavuaden: còn gì nữa? sao nói ngắn thế

daongoc hung: vậy thôi chứ
daongoc hung: ngày xưa làm CA tôi chiến đấu chẳng biết là vì cái gì
daongoc hung: nên bỏ

nguoilavuaden: vậy bây giờ vì cái gì

daongoc hung: bây giờ tôi làm vì tôi
daongoc hung: vì trình độ của tôi
daongoc hung: vì tiền của tôi
daongoc hung: vì vị trí của tôi
daongoc hung: ba cái đó ngày xưa tôi làm CA thì được một cái mà cái đó chẳng giá trị gì

nguoilavuaden: làm CA thì được gì? mình nghĩ mãi chẳng ra

daongoc hung: đó là trình độ (khả năng) trong công việc
daongoc hung: nghĩ ra làm sao được

nguoilavuaden: uh
nguoilavuaden: vậy cố gắng phấn đấu nhé
nguoilavuaden: mình đọc được một câu thế này
nguoilavuaden: chưa có tiền thì sẽ có

daongoc hung: tất cả mọi thứ đều sẽ có

nguoilavuaden: nhưng nếu mình không là mình, thì mình chẳng có gì cả

daongoc hung: vậy tôi hỏi nhé
daongoc hung: mình là ai
daongoc hung: quá trừu tượng
daongoc hung: hãy tự hỏi mình muốn gì và tìm cách đạt được nớ
daongoc hung: nếu chưa có thì học
daongoc hung: học ít ko được thì học nhiều
daongoc hung: học xong làm, vừa làm vừa học, vừa học vừa làm
daongoc hung: đó chính là mình đấy
daongoc hung: làm cái việc mình mong muốn thì dó là mình
daongoc hung: và phải có mong muốn thật sự một điều gì đó

nguoilavuaden: okey, nói cứ như sách, nhưng mà đúng :D

daongoc hung: tôi đã làm vậy đấy
daongoc hung: để biết muốn gì thì phải từ chối cái điều đang ko muốn
daongoc hung: mà phải nghĩ lúc làm thì mới thấy được điều gì đó
daongoc hung: ko có nhiều thời gian để ngồi nghĩ

nguoilavuaden: khi nào cần người thì rủ bạn nhé

daongoc hung: khi nào sẵn sàng sắp đặt cuộc sống của mình theo cách mình thích thì có thể trao đổi với tôi để tìm một công việc phù hợp (kinh quá, sâu sắc kinh người)

nguoilavuaden: haizz
nguoilavuaden: mới rời khỏi ngành có một năm
nguoilavuaden: mà nói như triết gia rồi
nguoilavuaden: như nhà văn

daongoc hung: tôi đi làm chưa kiếm được nhiều tiền nhưng vui

nguoilavuaden: đấy, mình được là mình đấy còn gì nữa

daongoc hung: đúng thế
trăn trở đó làm mình có cơ hội cao hơn trong công việc
daongoc hung: chứ ko phải ngồi họp để moi móc nhau nhưng rồi đâu lại vào đấy
daongoc hung: còn thằng nào làm quan thì chúa mới biết.
và làm quan có tiền cũng toàn đứa lợi dụng cơ chế cướp tiền thuế của dân
daongoc hung: tôi thích sống tự do và tạo ra chất lượng cuộc sống bằng chính những cố gắng của mình
daongoc hung: đúng là khốc liệt nhưng rèn luyện mãi rồi, chịu được và có nhiều cái để khẳng định mình trong công việc.
daongoc hung: chỉ mỗi tội, khi bước chân ra thì thật sự khó tìm được việc phù hợp ngay. nhưng cố gắng thì sẽ ko sợ bị thất bại. như tôi, việc tôi lựa chọn nghề đòi nợ không phải tôi không buồn đâu
daongoc hung: nhưng ra đi làm mới biết CA, tòa án, Thi hành án còn là bọn đòi nợ thuê kém phẩm chất đạo đức hơn nhiều

nguoilavuaden: uh
nguoilavuaden: cái này bây giờ mới biết hả

daongoc hung: ngày xưa biết chỉ là biết thế, còn bây giờ thấy toàn thế
nên việc tôi đi làm thu hồi nợ còn có ích hơn nhiều so với tiền thuế dân trả để nuôi CA, TA mà chỉ tạo ra những tiêu cực cho XH

nguoilavuaden: tạm thời thế nhé
nguoilavuaden: có đứa bạn đang chờ dưới sân

daongoc hung: uh
daongoc hung: bb
daongoc hung: hôm khác buôn tiếp

nguoilavuaden: chứ nói chuyện đang vào cầu đấy
nguoilavuaden: uh

bb.

7 nhận xét:

  1. Có một số đoạn rất là đúng.
    "daongoc hung: vậy tôi hỏi nhé
    daongoc hung: mình là ai
    daongoc hung: quá trừu tượng
    daongoc hung: hãy tự hỏi mình muốn gì và tìm cách đạt được nớ
    daongoc hung: nếu chưa có thì học
    daongoc hung: học ít ko được thì học nhiều
    daongoc hung: học xong làm, vừa làm vừa học, vừa học vừa làm
    daongoc hung: đó chính là mình đấy
    daongoc hung: làm cái việc mình mong muốn thì dó là mình
    daongoc hung: và phải có mong muốn thật sự một điều gì đó".

    Nhưng nhiều đoạn cũng tiêu cực quá!
    "daongoc hung: chứ ko phải ngồi họp để moi móc nhau nhưng rồi đâu lại vào đấy
    daongoc hung: còn thằng nào làm quan thì chúa mới biết.
    và làm quan có tiền cũng toàn đứa lợi dụng cơ chế cướp tiền thuế của dân"

    "daongoc hung: chỉ mỗi tội, khi bước chân ra thì thật sự khó tìm được việc phù hợp ngay. nhưng cố gắng thì sẽ ko sợ bị thất bại. như tôi, việc tôi lựa chọn nghề đòi nợ không phải tôi không buồn đâu
    daongoc hung: nhưng ra đi làm mới biết CA, tòa án, Thi hành án còn là bọn đòi nợ thuê kém phẩm chất đạo đức hơn nhiều

    nguoilavuaden: uh
    nguoilavuaden: cái này bây giờ mới biết hả

    daongoc hung: ngày xưa biết chỉ là biết thế, còn bây giờ thấy toàn thế
    nên việc tôi đi làm thu hồi nợ còn có ích hơn nhiều so với tiền thuế dân trả để nuôi CA, TA mà chỉ tạo ra những tiêu cực cho XH"

    Tiêu cực quá em ạ! Anh đã làm Nhà nước, rồi ra làm tư nhân. Anh thấy, mỗi môi trường đều có cái hay, cái dở. Vấn đề là mình phù hợp với môi trường nào thì mình chọn môi trường đó thôi em ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn D đã post đoạn chat này lên để mọi người cùng đọc. Anh chàng Hùng này mời nhập hội blogger được đấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. "Tiêu cực quá em ạ! "
    @ A Thụy: em biết chứ, anh ạ.
    Phúc lợi ở môi trường cậu ấy rời đi không phải là quá thấp kém, (ít nhất là so với BHD chẳng hạn). Nhưng người tự trọng sợ nhất là không được nhìn nhận, không có cơ hội phát triển hơn chính mình ngày hôm qua, không được là mình (như anh nói). Điều này phụ thuộc rất nhiều vào người lãnh đạo. Trong môi trường như vậy, cậu ấy không thể không tiêu cực được, em hiểu cậu ấy. Nhân tiện, các anh hãy là những người lãnh đạo tốt nhé.
    Ngày trước em đi làm ở cơ quan cũ ở dưới HP. Đó là một tập thể tuyệt vời. Em đi làm không sợ vất vả, không sợ hiểm nguy, chiến đấu vì tinh thần say mê nghề nghiệp. Có một vụ "oánh nhau" với cả VTV1, cả báo Lờ đờ..à, báo chí nói chung. Cuối cùng, chúng em đã đúng, còn báo chí thì ăn theo nói leo. Nhưng kết thúc thì đội trưởng - một người em rất yêu quý - vào tù vì tội nhận hối lộ, 70 triệu, án 11 năm.
    Bây giờ nhìn những đứa nó ăn chặn trắng trợn, lại còn độc đoán, huyênh hoang, chèn ép người dưới, nịnh nọt người trên, không từ một thủ đoạn nào để mưu lợi cá nhân, lại còn ưa nịnh, chức thì bé như bật mã ôn mà đòi trọng vọng. Có không tiêu cực được không?
    Đoạn này là tâm sự quá quẩn nhể. Chứ không diễn dịch quy nạp được gì cả. Mà viết những dòng này, em thực sự không muốn blog em có nhiều pageview.

    Trả lờiXóa
  4. @VMC: Bạn này tên Hưng, he he. Em đã tính thay cái nick đi nhưng lúc ấy vội quá. Chắc bạn này không thích viết vẽ như hội bloger đâu anh ạ. Để em xem. Mà thôi cái hội blog này em giữ cho riêng em biết, he he.
    Thanks for your comment.

    Trả lờiXóa
  5. Mình thật sự tâm đắc câu này: "để biết muốn gì thì phải từ chối cái điều đang ko muốn".

    Trả lờiXóa
  6. "người tự trọng sợ nhất là không được nhìn nhận, không có cơ hội phát triển hơn chính mình ngày hôm qua, không được là mình"

    Hoàn toàn hiểu và đồng ý với điều này.
    Tăng pageview có sao đâu em.

    Trả lờiXóa
  7. NLVD: Lúc nào cũng là người lãnh đạo tốt em ạ!

    Trả lờiXóa