Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Tình nghĩa online

Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn làm ở đâu, ký ức tình yêu của bạn như thế nào thì khi bạn quyết định come out từ thế giới ảo tức là bạn đăng ký offline với tư cách một newbie, bạn vẫn có nguyên một trạng thái up and air lơ lửng, phấn khích, hồi hộp, bồn chồn.
Như một cô gái lần đầu ra mắt nhà người yêu.
Những cuộc gặp gỡ lần trước không có bạn vì bạn ngồi nhà e dè, hoặc có thể bạn đang ở một thành phố khác và đi ngủ cũng nằm mơ thấy cảnh mọi người gặp nhau. Và cơ hội đến, bạn quyết định offline.
Tôi chúc mừng sự dũng cảm. Bạn đã đẩy cánh cửa bước ra thế giới hoa thơm cỏ lạ rực rỡ sắc màu. Cởi mở và đồng cảm là đức tính tốt đẹp của thế giới ảo (nay đã là thật). Bạn luôn luôn được chấp nhận và tôn trọng như bạn muốn, bạn được đề cao như bản thân bạn cô đơn và độc lập khi bạn online. Easy come. Vô cùng. Chỉ cần bạn mạnh dạn đẩy một cánh cửa.
Đẩy một cánh cửa. Việc dễ như vậy, sao không?
Tôi biết, thì trước sau gì bạn cũng đẩy, nhưng bạn - như tất cả những người ngốc nghếch khác, vẫn cần thời gian.
Mà khi bạn đã offline một lần rồi thì tôi cam đoan bạn sẽ nghiện nó luôn. Không thể tìm đâu ra những người bạn cá tính và đặc sắc như bạn đã có. Bạn bắt đầu trở nên tươi mới, lạc quan và nhiều năng lượng. Bạn online với niềm vui mỗi ngày, xuất hiện một bầu không khí thân thiện bao phủ quanh cuộc sống của bạn, bạn sẽ định nghĩa lại chữ ảo trong từ điển. Khi bạn đi công tác ở đầu kia đất nước, lịch gặp của bạn sẽ toàn là bạn ảo, có thể bạn sẽ xao nhãng gặp bạn cũ, lần khân việc thăm viếng họ hàng, bỏ quên mấy quyển sách trong hành lý bạn định đọc trong những buổi tối ở khách sạn một mình. Bạn toàn đi offline. Quá vui.
Có thể sẽ có những hợp đồng được ký kết. Những mối quan hệ được mở ra vô tận. Nhưng bạn cũng như tôi đều biết việc đó không phải là mục đích. Nó tình cờ đến thôi. Nói như triết gia thì hạnh phúc nằm trên chặng đường đi, những bản hợp đồng này cũng tình cờ nằm trên chặng đường đi vậy. Dù tôi và bạn không gọi nó là hạnh phúc.
Nói đến hạnh phúc, bạn sẽ hỏi tôi, vậy "tình ảo" có tồn tại mãi mãi không? Ồ bạn bắt đầu lo sợ rồi đấy nhé. Ai đó từng nói Trong gặp gỡ đã có mầm ly biệt. Một ngày đẹp trời, một ai đó thay đổi công việc, thay đổi status, thay đổi đam mê. Họ sẽ rời xa thế giới online quyến rũ, rời xa bạn. Chia ly là có thực. Dù difficul go. Dù không ai buông tay, chia xa vẫn là có thực.

Nhưng bạn ơi cuộc sống là như thế. Hãy xem mỗi "người đi" như một món quà cuộc sống gửi đến bạn. Hãy cảm ơn chữ Duyên đã cho chúng ta đồng hành một đoạn đường trên xa lộ net. Đừng e ngại. Vì bạn đã có một tâm thế vững vàng để trải nghiệm tình bạn, khi bạn quyết định offline.

Ở trên một diễn đàn có một bạn trẻ hay nói với thành viên mới "Chúc bác vui mỗi ngày tại đây"
Tôi cũng muốn nói: Chúc bạn vui mỗi ngày khi bạn online

8 nhận xét:

  1. Uầy, bạn em e dè cũng đúng thôi. Không gian ảo không phải lúc nào cũng đẹp như chị em mình thấy đâu. Phải khẳng định rằng, chúng ta ở hiền gặp lành nên mới tìm được bạn khá hợp cạ đóa. Ke ke ke...
    Nhớ nhé, ở hiền gặp lành nhé :-D

    Trả lờiXóa
  2. Hu, thế hả chị? Sao em tòn thấy ở hiền gặp Lý Thông vậy nhở?
    Mà chị nghĩ em có người bạn như vậy thật hả?

    Trả lờiXóa
  3. Có những người thật sự tìm được một nửa của mình qua mạng đó đằng í a. Như cặp vợ chồng nhà Vân Lam là một điển hình, bây giờ con cái bụ bẫm vợ chồng hạnh phúc. Một người từ nước Úc xa lơ xa lắc, một người ở Việt Nam, thế mà họ đã thành vợ thành chồng. Khi có duyên thì ở đâu cũng sẽ gặp mặt. Đôi khi cái duyên của mình nó nằm xa lơ xa lắc như vậy mà. Nếu đằng í thấy những cảnh offline người tình xa lắc xa lơ và lãng mạng như thế, thì đằng í có thể tin chắc rằng trên đời này vẫn còn có tình yêu. Nó là thứ tình yêu hòa hợp tinh thần. Khi tinh thần đã thực sự hợp thì --> sex chỉ là thứ hương vị đi kèm trong tích tắc. ;))

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng muốn nói: Chúc bạn vui mỗi ngày khi bạn online

    Trả lờiXóa
  5. Thế giới ảo cũng như thế giới thật thôi bạn ạ! Cũng có người tốt, kẻ xấu. Cũng nhiều cơ hội hay ho và nhiều cạm bẫy. Nhưng mình hoàn toàn đồng ý với Titi: Ở hiền gặp lành!
    Và cũng như DHP: Mình cũng muốn nói: Chúc bạn vui mỗi ngày khi bạn online!

    Trả lờiXóa
  6. - @ Lu: Lu ơi ta chỉ nói tình bạn only thôi nà.
    - @ Đàm Hà Phú: cái vẩn vơ này là triển khai từ tứ Tình nghĩa bloger và câu nói "Bạn bè là trang sức" của anh Phú đó.
    - @ Thuy Dam Minh: em cũng muốn nói như vậy. Thật ra, mỗi entry là một lát cắt của cảm xúc, bloger thường phức tạp mà.

    Trả lờiXóa
  7. Chào NLVD! Chị nghĩ, trừ trường hợp người online ẩn danh không xác định thì ảo cũng như thật mà thôi, viết tới viết lui một hồi thì mình là mình 100% à. Qui luật chọn lọc tự nhiên luôn tồn tại nên khi mình vẫn còn nói chuyện với nhau, mong cảm thấy nhau online tức là mình tìm thấy điểm chung đó em, vậy là OK rùi.
    Chúc em vui mỗi ngày khi em ngồi trước " người tình mặt vuông" nhé.

    Trả lờiXóa
  8. @Vhlinh: Ui chị ơi bi giờ em không online ban ngày được nữa, khổ sở như là bị cai sữa vậy á á á:))

    Trả lờiXóa