Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2009

Ngày thường

1. Ông làm trưởng phòng của một phòng không nhỏ không to ở trong một cơ quan nghe tên thì to nhưng thật ra lại nhỏ. Chọn một ngày đẹp ông khánh thành nhà thờ họ. Ông mời hết mọi người trong cơ quan về quê ông, một tỉnh cách Hà Nội 100km. Việc cũng thường, có điều ông nhờ các chị nhà bếp mua hộ thực phẩm, mỗi thứ bao nhiêu rất chính xác về số lượng, và nhờ xe cơ quan mượn 15 bộ bàn ghế của nhà ăn chở về quê ông. Đi kèm với bàn ghế là bát đĩa cốc chén. Mấy chị thân với ông về theo từ hôm trước bảo nhà thờ nhà ông bé hơn nhà thờ nhà chị ở HN. Việc cũng thường, có điều bà con ở quê ông không biết xếp bát đĩa, hôm chở từ quê lên HN nó vỡ hết cả. Cơ quan lại phải mua lại.

2. Mạng internet nhà anh bị hỏng. Gọi dịch vụ 3, 4 lần không được. Chẳng đứa nào nó thèm coi anh là thượng đế. Thứ ba tuần trước anh dọa đến thứ tư mà không đến chữa anh sẽ đưa lên báo. Dọa thế nhưng đến chủ nhật vẫn không đứa nào nó sợ, anh đưa lên báo thật. Sáng thứ hai anh ngồi họp ở cơ quan thì có khoảng 1 chục đứa gọi điện, anh ơi em chữa cho anh rồi. Bảo tôi có nhà đâu mà các cậu chữa thì bảo chúng em chữa ở chỗ chúng em đường dây của anh thông rồi. Lúc trước thì cứ bảo tại anh đi làm chúng em không chữa được. Cúp máy không nghe nữa thì các em xinh tươi gọi điện, alo cái là anh à cứ như bạn mạng, em đã add anh vào danh sách VIP của chúng em rồi, anh yên tâm dùng tiếp dịch vụ của chúng em nhé, và đừng cho lên báo nữa.

3. A lô anh à. Em X đây. Gớm, dạo này bận rộn quên cả em X nào rồi à. Anh ơi cái chương trình đi...không có bên em à. Đi mấy ngày, những đâu ạ? Ai tài trợ hả anh? Anh cho chúng em một suất. Phụ nữ phải có một suất chứ anh. Vâng, anh nghiên cứu hộ em nhé...

"Ngày thường" là tên một truyện ngắn được giải Nhất Tác phẩm tuổi xanh của DPV.

4 nhận xét:

  1. Ngẫm nghĩ lại tháy tủi thân quá đằng í ợ. Mần đờn ông mà có tí ti quyền hành trong tay thì gái nó bu đầy, nói chiện tình thương mến thương cứ như là cả đời này anh là tất cả đối mí em. Trong khi đó cũng thời có chút chút quyền mần sếp của vài thèng ku, nhưng vì phận đờn bà nên thay vì gái nó bu, thì mình lại ế chỏng ế chơ, ế ơi là ế...sao lại có sự trái ngược kì lọa này thế hả you :D

    Trả lờiXóa
  2. Một câu hỏi lớn không lời đáp.
    Take it easy,Lulu.

    Trả lờiXóa
  3. Sướng quá, vào nhà mới của NLVD cứ sáng choang. Mấy hôm trước căng hết cả mắt cả mũi. Chết vì muốn đọc mà không đọc nổi.

    Trả lờiXóa
  4. Vhlinh: Vui mừng chào đón chị đã ghé thăm nhà em:)

    Trả lờiXóa