Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2009

Danh sách

I. Công nhận blog có tính tương tác cao. Từ hôm qua đến giờ đọc hết hot bloger là anh VMC sang đến ấm bloger là chị Titi thì mình cũng đào sâu suy nghĩ mỏi hết cả chân vì vắt lên tận trán ra lò được cái gọi là: Những điều nên làm trước tuổi 35 bèn ký ra đây, hy vọng là không viển vông vì nếu đem ghen tị với các bạn hiền thì nó cũng tương đối rản rị. Tuy nhiên không chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì nếu không thành hiện thực, AQ gọi là tùy duyên í mà.

1. Có một gia đình
2. Có một ngôi nhà hoặc một chỗ treo dùi ở xó xỉnh xa xôi
3. Tận mắt ngắm dòng Nho Quế trên đỉnh Mã Pí Lèng
4. Học yoga
5. Có một công việc kiếm tiền ngoài giờ
6. Hẹn hò với một ai đó
7. Tự tay chụp một bức ảnh hoa mận trắng
8. Mua cho mama cái máy giặt
9. Đọc Dagestan của tôi
10. Kết thêm những người bạn mới nhưng trân trọng những người bạn cũ

Công nhận mình lãng mạn kinh!

II. Từ lâu rồi vẫn nghe cái câu " Ở đời có bốn cái ngu/ Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu". Những người có kinh nghiệm hay giải thích rằng làm mối rất rách việc ở chỗ nếu người ta yên ấm thì người ta cho rằng đấy là phúc phận, người ta lục đục là bắt đầu oán trách bà mai, nên tốt nhất tránh đi cho lành. Mình không nghĩ thế.
Bởi chứng kiến người khác hạnh phúc là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Nhất là khi trong hạnh phúc đó có bàn tay của mình.

7 nhận xét:

  1. mở hàng đơi. Nhà Nu đang ngẩn ế ngơ, you làm sao mà Lu hết ế thì phục làm thầy. Sẽ cho lăng xê danh tiếng thầy mai lên mạng, bảo đẩm đằng í ko cần đi làm thêm giờ chi cũng dư xài vì khách hàng tấp nập :D

    Trả lờiXóa
  2. Lu ui, ca này thiệt là khó đỡ à nha. Mình tạm liệt kê cái tạm gọi là điều kiện để một "mối" thành công từ góc nhìn của người làm mối như này nhé:
    Cần có tình thương mến thương với toàn thể quần hùng, có quan hệ hữu hảo với đông đảo môn sinh để có sẵn nguồn khi cần thiết. Điều kiện đầu tiên là hai bên đối phương nam và nữ phải cùng có nhu cầu, nếu chỉ có một bên thì nhu cầu ở phía bên nam dễ thành công hơn. Phải xem xét tương quan lực lượng hai bên từ xuất thân, tuổi tác hình thức nghề nghiệp đến thế giới quan; nếu có sự khác biệt thì phải trình bày trước xem có bỏ qua được không. Sau buổi gặp mặt đầu tiên cả hai bên đều không nói gì coi như tèo. Nếu cả hai bên cùng có hứng thú là điểm khởi đầu tốt; tuy vậy bên cô gái tất sẽ e thẹn bẩu chẳng biết nghĩ thế nào thì mình bồi cho một cú rằng: có nhiều người đã có những bước đầu thành đạt trong cuộc sống nhưng chưa chắc đã là người có bản chất tốt, nó (ở đây là thèng kia) là người có bản chất tốt. Em cứ si nghĩ kỹ vì không phải lúc nào cũng có cơ hội. éc éc. Quay về phía thằng kia thì mình tư vấn nhắn tin trước khi đi ngủ thế nào, đến nhà chào hỏi bố mẹ ra sao, đi công tác mua quà gì éc éc. Đến khi anh chị kết nhau đứ đừ rồi cô gái hay quay sang hỏi miềng sao chị lại nghĩ ra vụ mối mai này thì đơn giản mà rằng Bởi vì hai em có DUYÊN với nhau.

    Trả lờiXóa
  3. "Dagestan của tôi" đáng đọc lắm. Một bản dịch tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng ạ. Em cũng đang đi tìm để đọc đây. Không biết vào nhà sách nào thì có nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc đi D, D sẽ thấy hay và đẹp ngay từ lời mở đầu. Nếu D không ngại sách cũ, mình có thể tặng D 2 tập "Dagestan của tôi" của NXB Cầu Vồng :D. Có thể nhận bây giờ hoặc đợi đến SN đều được ;)

    Trả lờiXóa
  6. Bạn hiền ơi, lại có người ngại sách cũ nữa sao. Món quà quý bạn tặng tớ bao giờ cũng được, và tớ nhỏ nhẹ muốn hỏi rằng nhận nữa có được không, khi mà bạn không thể đem cái tủ sách qua bển ấy:))

    Trả lờiXóa
  7. :D, cái tủ sách chắc chắn ko đem đi đâu được rồi vì đã được đóng đinh thẳng vào tường, còn sách ta dỡ ra, gom vào thùng carton niêm phong kín rồi giấu đi một góc là xong nhỉ. May mắn mà có 2 bộ Dagestan nên tặng lại D một bộ thôi, chứ nếu mà chỉ có 1 thì cũng chịu ;)

    Trả lờiXóa