Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Vớ vẩn ý mà

Hôm qua đang đi bộ ra ngoài đường để bắt xe thì một bác nghệ sỹ ưu tú ở cùng khu nhà rẹt rẹt xe đằng sau hỏi "Có đi ra ngoài đường không?".Ăn mặc có tý màu sắc tết nhất nên chắc bác ý nhìn thấy sặc sỡ bác ý mới mời lên chứ quê mùa như mọi hôm thì cũng chả có cửa đi nhờ; suy nghĩ 2 giây, đi ra ngoài đường thì xa mà ở khu này vắng; bác ý có một cô bồ nhí sinh năm 90 về quê ăn tết chưa lên, mình lên xe bi giờ không sợ nó nhìn thấy nó nhớ mặt, mà vắng tanh vắng ngắt thế này cũng chả sợ ai nhìn thấy. Khổ, tính kỹ quá nó khổ vậy đấy, cứ phải tính đi tính lại. Lên xe bác ý hỏi làm ở đâu; bảo làm ở chỗ lần trước các anh có mượn trụ sở đóng phim một lần rồi đấy, bác ý à lên bảo phim Vượt qua thử thách. Rùi bác ý kể bác ý đi ra ngoài đường mua thuốc vì hôm qua bật điều hòa nóng quá nó bị cảm ngược. Rùi bác ý chở ra mình qua hiệu thuốc ra tận chỗ có taxi, gặp một anh taxi thật là đẹp trai sáng láng nhưng mình bảo ngay là anh đừng có nhảy số của em đấy nhá. Tỉnh lắm, không bị dại đâu hehe. Anh taxi cười bảo có phải đi liên tỉnh đâu mà anh nhảy số hehe. Rồi đến nơi xong việc mình lại được một taxi driver xinh đẹp đưa về. Hôm qua là ngày gì mà may mắn thế.
Nói sang chuyện không vớ vẩn này.
Ngày xưa siêu giữ bí mật. Chuyện đã vào tai là không có đường ra. Thêm nữa tại bản thân cóc có cái bí mật gì cả nên tự nhiên, a di đà phật, như cái kho. Lắm bí mật quá, mà cứ không phải của mình mới đau chứ. Mà người ta chủ động đút vào kho cũng có mà mình tình cờ nhìn thấy cũng có, lại có kiểu tình cờ biết bí mật của người không quen rồi một thời gian sau lại quen người ta thì có khổ không? Nói không nói được, để yên đấy thì chật cả óc. Đúng là số khổ.
Chuyện bí mật này là từ xưa rồi nhá, không liên quan đến chuyện mới nghe, các bạn yên tâm đừng giật mình.
Năm nay nhìn thấy vài sao quả tạ trên con đường kinh sử rồi, không biết các cụ có phù hộ độ trì cứu vớt con qua mấy cái kiếp nạn này không, báo Tết đọc siêu chán, thật là sáng suốt khi lâu nay không mất đồng nào mua báo. Và cái entry này siêu vớ vẩn, nhỉ.

16 nhận xét:

  1. Nộp cái entry này thay bài, đảm bảo ăn đủ.

    Trả lờiXóa
  2. May mà bác NSUT không vớ vẩn, nếu không chắc phải xơi vài chưởng roài. Có lẽ là do bác ấy đang ốm nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uhm, chắc bác ý già roài, nên đang ốm bác ý cũng biết đồ nào để cúng đồ nào để ăn há há.

      Xóa
  3. Nên vớ vẩn thường xuyên hơn nữa

    Trả lờiXóa
  4. Chị thấy bác nsut cũng lên bài về vụ vớ vẩn với cô hàng xóm :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hàng xóm của NSUT thì có được gọi là trí thức không hử chị?

      Xóa
    2. hàng xóm của nsut và có blog, dòng này có thể in trên danh thiếp.

      Xóa
  5. Xếp taxi driver xinh đẹp vào bài vớ vẩn à? huhu :-P

    Trả lờiXóa
  6. Đừng bao giờ hết viết những cái tưng tửng như thế này nhé. Đọc thích cực.
    À mà cái kho bí mật cũ ấy, cũ quá là hết bí mật rồi, lúc rỗi rãi đem ra xếp lại thay tên anh A chị B bác C là viết thành cuốn truyện đời vớ vẩn bảo đảm bán đắt như tôm tươi. Ngồi thu đủ sống đủ ăn đủ óp iếc thoải mái, khỏi học mờ mắt làm giề.

    Trả lờiXóa
  7. Cho anh hỏi nhỏ chút, bác nào rề thế rồi mà vẫn có cô bồ 90 thế hả? Cho anh ngưỡng mộ bác ấy tí!
    Báo Tết vẫn có vài tờ đọc thích. Năm nay không hiểu sao, tờ Tuổi Trẻ và Tờ Tiền Phong (Tiền Phong Chủ nhất Tết ấy nhé) là đọc được đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  8. Tiền Phong em không được đọc. Tuổi trẻ có 2 truyện ngắn thì một truyện em đọc trên mạng rồi một truyện không đọc vì nhìn có vẻ không hay. Thế là hết phim. Sao anh lại ngưỡng mộ một chuyện bình thường như cân đường hộp sữa thế :))

    Trả lờiXóa
  9. Lảm nhảm tý nhé - comment cuối cùng của NLVD trong blog tớ đã biến NLVD thành người có nhiều comment nhất cho các bài viết của tớ :) kể từ ngày chuyển khỏi Yahoo :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ặc, em thật chị, bây giờ thơ văn đã không ai muốn tiếp, lại còn thêm nga ngố nữa vào, ế là phải, ặc ặc ặc.

      Xóa