Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

Ôm lòng đêm




Có những ngày ra vào blog khoảng một trăm lần.
Có những ngày buồn khi không biết mình muốn gì.
Hay không biết làm gì để có cái mình muốn.
Có những ngày thất vọng, những khoảnh khắc vô nghĩa, những ngộ nhận phù du, những giấc mơ giấu kín vào một sớm mai bỗng tan biến như bong bóng xà phòng. Trắng tay. Đến cả mơ cũng không còn nữa.
Có nhiều khi tôi muốn nói chuyện với mẹ, chuyện vu vơ làng xóm chắc sẽ làm nhẹ nỗi lòng u ám, nhưng mẹ với nỗi lo thường trực chỉ chờ tôi cất tiếng là hệt như tôi đã thổi một hơi thở nhẹ vào một bếp củi đã hết không còn củi, nhưng mà than hoa thì cháy sáng lên.
Lâu lâu, gọi một bạn phổ thông trên YM, bạn rằng lên mạng đọc báo, chát chít cho đỡ buồn, nói, việc đó tao làm lúc vui rồi.
Có những ngày nhìn sách truyện chất đống ở đầu giường, sao càng ngày chúng càng sinh ra như bột mì vĩnh cửu, nó cứ nhiều lên, nhiều mãi lên...
Nó cứ nhiều lên như nỗi phiền muộn của những bà cô già, thích ngồi chỗ hoang vắng ngoái đầu lại nơi ồn ào náo nhiệt mồm lẩm bẩm nho còn xanh lắm, còn xanh lắm.
Ờ, người ta sống được thì mình sống được.
đường về ôi quá dài

Có những bài viết rất nhanh, ví dụ như bài này.
Có những bài post rất lâu, ví dụ như bài này.
Có những ngày suy nghĩ rất hăng, có nên gỡ xuống hay là để.
Dù rằng phù du thôi....

9 nhận xét:

  1. Hôm nay 8 thế này thì chứng tỏ là tới rồi đó...tới tuổi phải đi cưới chồng rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Oa`i...
    Nga`y hom qua cua chi het 'ngay na`y' cua NLVD. Viet rat nhanh nhung post rat lau, suy nghi rat hang, cuoi cung la` ca^/t di. :((

    Loi ra day cau da^`u NLVD xem co duoc chia se chut nao khong nhe: "Từ sáng tới giờ vô ra Blog không dưới chục lần, muốn viết gì đó rồi lại chẳng viết gì. Rỗng. Cái điện thoại nếu không ai gọi đến thì chỉ còn mỗi chức năng câm. Chẳng nghĩ đến điều gì để nói chuyện với ai..."

    Ma nay, hom nay cuoi tuan, lai mua roi day. Nghi~ ra viec gi de go*~ cai tam trang ay di nhe. VD: Chi xach gio ve TN sa'ng nay :)
    Cheers.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều đêm muốn đi về con phố xa.Nhiều khi muốn quay về, ngồi yên dưới mái nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Chất ngất tâm sự quá, mới đi chơi về mà...

    Trả lờiXóa
  5. ...nhìn vầng trăng mới về
    nhớ chân giang hồ...

    Trả lờiXóa
  6. Keke

    Blog của mình chẳng hạn, hình như cũng có người đọc, nhưng hầu như không ai comment. Nên mình chẳng bao giờ dám viết những gì keke, gọi là trải lòng...

    Bù lại, bài nào dịch trong 5 phút thì ta cũng quăng ngay lên trong vòng 1 phút, nếu mạng ngon lành...

    Trả lờiXóa
  7. bài nào của D. đọc cũng ngon lành hết

    Trả lờiXóa
  8. Cái này có phải là mắc bệnh "hậu du lịch" không chị?

    Trả lờiXóa
  9. :) bạn hiền, là đi chơi về bị cái gọi là công việc nó dập cho một nhát xẹp lép như con gián chết vì tai nạn giao thông vậy; phải chi có ngừi mang tên là Bụt đứng bên cạnh chỉ cho con đường sáng ở đâu hu hu.

    Trả lờiXóa