Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Hàng tồn

- "Bắt trẻ đồng xanh". Mua từ lâu, rất lâu khi Phan Hồn Nhiên giới thiệu trên HHT2.

- "Kiêu hãnh và định kiến";

-"Bệnh nhân người Anh". Trong chiến dịch xuất bản lại một số quyển kinh điển của các bạn Bách Việt, mua ủng hộ 2 quyển này. Riêng "Bệnh nhân người Anh" còn có đĩa tặng kèm, nhưng mà đĩa vấp nên chưa xem hết tập 1.

- "Người giàu người nghèo" - Tiểu thuyết Mỹ 2 tập. Đọc tập 1 hồi bé, có nhìn thấy ở nhà sách Tiền Phong cách đây vài năm mà tiếc tiền không mua. Hôm nọ mua được ở Fasha Sài Gòn giảm 50%, quá đã. Quyển này lên án xã hội ta nói nó ngang tầm "Suối nguồn" đó nha.

- Một quyển dày dày của Trung Quốc quên tên. Có vẻ cũng được. Cũng ở trong đống giảm từ 20 đến 80%.

- Một quyển gì hình như là "Nguyên tắc chọn đối tác cho hôn nhân" hay là "Bí quyết.." gì gì đấy. Có vẻ hơi nhảm nhí nhỉ. Nhưng mà nó rẻ, hình như có hơn 10 nghìn, há há.

- Một cuốn ghi chép nhỏ nhỏ của Huỳnh Dũng Nhân. Cũng giảm giá.

- "Tuần đêm" của Sergey Lukianenko, ở bìa ghi "tiểu thuyết kỳ ảo", Thụy Anh dịch từ tiếng Nga. Được tặng. Thật ra không phải dịch giả tặng mà chị Thụy Anh tặng cho tập thể được 3 quyển, anh H bảo thôi em hâm mộ Thụy Anh thì cho em một quyển.

- "Bông và giấy" . Mới đọc được đúng 3 bài của chị Hậu. Có lỗi biết bao nhiêu.

- "Cà phê mưa" của Dương Thụ. Vừa ra mắt tại L'Espace. Kính nể chiến lược phát hành của Nhã Nam. Định không mua vì thấy nó quá dày cho một cuốn tản văn nhưng cuối buổi thấy Anh Quân với Mỹ Linh vác đàn đến hát cho 2 bài đành ngậm ngùi móc ví, hic.

- Chiều nay ra Bờ Hồ hỏi cuốn này nhưng không có, chị Thủy chủ hàng ở đầu Nguyễn Xí bảo chị Hậu vừa đứng ở đây, ta nói nửa ngờ nửa tin.

- "Thời tiết đô thị" của 5 xu tại nhà chị Hoa đã hết hàng. Sức lan tỏa vô địch của blog lần nữa được chứng minh.

Kết luận: Lìu tìu như mình mà còn tồn thế này. Thật khổ thân các dịch giả, dịch thật, biên tập viên, nhà báo, hot bloger, những người làm việc chữ nghĩa. Thần kinh và sức chịu đựng của những người đó thật là khủng quá đi. Ha ha.

11 nhận xét:

  1. Giời, đi đến sái cả chân hết Bắc lại Nam thì tồn nhiêu đó còn ít! :)
    Đoán là mọt như NLVD thì ở nhà vài ngày là lại ngốn hết đốn tồn ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Giời ơi, tham đọc thế ko biết.

    Thế tóm lại có mua quyển há há 10k ko?

    Thấy sang bắt quàng làm họ tý, dịch giả Thụy Anh sống cùng khu tập thể với chị suốt gần 20 năm. C ko hề biết em ấy nổi thế đâu. C vào FB nhìn ảnh mới nhận ra. Đọc bài của e mới biết tầm vóc của em ấy nhé.

    Trả lờiXóa
  3. - Lana: ối, em chưa được mọt vậy đâu chị ơi, trên kia có quyển hàng mấy năm rồi vẫn còn bám bụi đó.
    Hồi xưa nhìn thấy những cặp xách làn đi nhà sách rồi cứ nhặt chiu chíu em ngưỡng mộ lắm. Bây giờ chưa phải lúc em có thể mua hết những quyển mình thích nhưng lại mua nhiều hơn khả năng đọc của mình. Có lẽ em cần xem lại.

    - L2C: em giống chị L2C ở chỗ có rất nhiều thứ hay ho mà mình không quan tâm, đã không quan tâm thì sờ sờ ra trước mắt cũng không biết nhé.
    Thụy Anh có tầm đó chị
    Tất nhiên là em có mua rồi, 14 nghìn nhé, giá gốc là 28.

    Trả lờiXóa
  4. sao tự nhiên đọc cái này lại ...thèm HN nha D.

    Trả lờiXóa
  5. http://kazenka.blogspot.com/2010/07/bat-tre-ong-xanh.html
    Hi vong doc bai viet thu vi nay, bac co dong luc de giai quyet mot phan hang ton.
    Binh an.

    Trả lờiXóa
  6. Có lần anh kiếm được cuốn Tân Quốc Văn Lớp Nhất, xuất bản cách đấy gần 70 năm. Mua hết mấy chục ngàn, mừng muốn chết.

    Trả lờiXóa
  7. @NLVD: Khi nào cùng đến hiệu sách cũ 180 Bà Triệu không NLVD?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu chưa động đến thì cho chị mượn cuốn của Dương Thụ liếc qua tí. Chị chỉ cầm 2 ngày thoai :-D

    Trả lờiXóa
  9. @ Huongxua: H dùng từ bao giờ cũng rất tình ca:) Hôm nọ một anh SG bảo em một cách rất suy tư và nghiêm túc: ngoài HN hành xử côn đồ - đó.

    @ Cậu ấm thơ ngây: Chị đọc bài đó rồi mới nảy ra ý viết entry này đấy D ạ. Không biết sao mấy trang đầu của quyển này toàn thấy mấy đứa nói bậy không hấp dẫn gì hết, hôm nào chị phải tìm xem quyển đó nó ở góc nào nữa.

    Trả lờiXóa
  10. - A Thụy: Em chưa bao giờ cầm trên tay một cuốn sách cổ đến thế đâu nhé anh ạ. Mà a Thụy ơi bao giờ thì sách của anh C ra ấy nhỉ?

    - Lana: Chị iu chịu khó ghê. Tốt nhất chị rủ anh Thụy đi cùng, em không sưu tầm sách cũ, với cả em không thiện cảm với ông chủ cửa hàng đó.

    - Titi: Ok nhớn, chị cứ cho một cái hẹn, em sẽ mang đến cho chị.

    Trả lờiXóa
  11. Có cần đóng thêm tủ đựng sách không em? ;)

    Trả lờiXóa