Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

New York city










1. Một Chinatown bẩn bẩn hôi hám với hàng hóa kém chất lượng giống nhưchợ Đồng Xuân, Bến Thành, chợ Rồng, chợ Hàn.... Đi trong những con phố người Tàu này, nhớ đến bộ phim truyền hình mang tên "Người Bắc Kinh ở New York". Lisa, một gái người Thượng Hải nói mỗi lần đến NY ấy cảm giác như trở về nhà, NY giống Thượng Hải.
2. Thoát ra khỏi phố Tàu thật thở phào nhẹ nhõm. Hàng người xếp hàng dài trên phố Brooklyn để chụp ảnh con trâu vàng, biểu tượng của chứng khoán phố Wall:
Mình cũng show hàng phát:
Đi vào phố Wall, chụp ảnh ngôi nhà số 14, nhưng cái ảnh đấy xấu nên không đưa lên đây. Nước Mỹ hình như vẫn đang tranh cử, có một chú không biết là phóng viên hay ứng cử viên đang biểu diễn ở đây:Đi vào phía trong, chụp ảnh nhà Trump. Hồi yahoo 360 đọc blog Na Sơn thấy nói cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ hình như là cuộc thi của nhà TrumpVà bây giờ là Time Square - quảng trường Thời Đại, ban ngày và ban đêm. Phía sau lưng, trên cao là chiếc đồng hồ đếm ngược mà hàng năm vẫn thấy anh Huy Hoàng thời sự nói vào lúc giao thừa dương lịch.
Hãng phim Paramoi:Các nghệ sỹ đường phố:Time Square càng về đêm càng đông đúc và nhộn nhịp. Có rất nhiều art show, có show trình diễn xe ô tô, chắc là siêu xe vì nhìn thấy rất đẹp và vui mắt. Người từ đâu vẫn cứ đổ về rầm rập mà không thấy nóng bức chật chội, chỉ thấy sống động rực rỡ, như thể cái bầu không khí tràn ngập ánh sáng này sẽ kéo dài mãi mãi.
Trụ sở LHQ đây, nhưng ngày thứ 7 không treo cờ. Mình có đọc một chị tên là Thanh Chung nhưng chưa có dịp quen chị ấy :)Đi đôi dép cao su oánh dấu ở đại lộ số 5 phát
Thời trang đồ đôi:Up ảnh đến đây là thấy chán tay rồi. Khi đứng ở quảng trường Thời đại ban đêm đã nghĩ giá như mỗi người chúng ta có duyên may đến đó một lần . Nhưng chiều hôm nay khi đi bộ trong những con đường vắng lặng đơn sơ lại nghĩ mọi sự so sánh đều khập khiễng, vì con đường nào cũng đẹp. Chỉ tiếc phận người bé nhỏ mà không sống được nhiều cuộc đời thôi.



19 nhận xét:

  1. Mình cũng được đến Mỹ qua phóng sự của bạn Dương :D

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị các tình yêu khác cũng vỗ tay động viên em giống như Mẹ Mốc Mít.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn này đi xa hơn cả mềnh ròi hix hix... gày đi thế trông càng xinh nha ;-D

    Trả lờiXóa
  4. Chỗ D đứng không phải phố Brooklyn, nó là Manhattan đấy. Cầu Brooklyn nối Manhattan với Brooklyn. Ở NYC thấy nó hay vì cái gì cũng có, người gì cũng có, màu da gì cũng có, ngôn ngữ gì cũng có. Và nếu có thời gian chui vào những nhà hàng hay bar ở đây, dù là ở tận tầng hầm sẽ thấy nó tuyệt lắm, đẹp lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi anh ạ. Thấy nó đẹp lắm, tuyệt lắm, rực rỡ lắm. Và NY giới tính gì cũng có, ở Time Square em nhìn thấy hai bạn gay chụp ảnh cho nhau rất là cute.

      Xóa
  5. Ẻn này nhiều hình tớ vỗ tay hai phát :)

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng vỗ tay - sau mấy ngày lại vào được blog của nàng...

    Trả lờiXóa
  7. Chuyến đi này hay đây. Khi nào em về?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nửa tháng nữa em về ạ, anh lại cho chúng em ăn cái gì à?

      Xóa
  8. Ui nàng sướng nhé, đi sang đó nàng có đến chỗ chị Lu ko nàng? thích thế, thích thế! ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi sao em hay thế, đúng lúc gái comment là chị đang xem Chuyện đêm muộn của gái đấy, còn khoe với bạn cùng phòng là tao quen cái đứa nó làm chương trình này, oách không? Chắc chị cũng có đi ngang qua chỗ đó gái ạ.

      Xóa
  9. Lisa là Lisa nào nhỉ, có phải Lisa trợ lý giảng viên của nàng không? Nàng mặc bộ vest này trông hay lắm.

    Trả lờiXóa
  10. Về chưa? để các chị ọp và hóng hớt với :-D

    Trả lờiXóa
  11. Em đi từ chỗ em lên NY bằng gì đấy, hết bao lâu hả em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đi bằng ô tô lên chị ạ. Hết khoảng 4,5 tiếng ngồi xe; nhưng đường đẹp và chạy qua những thành phố ven rừng nên thấy nhanh lắm. Nói chung em thích bờ Đông hơn, vì khí hậu và thời tiết, cây cối ở bờ Đông rất là xanh tươi.

      Xóa