Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

ở nhà

cái chỗ từng ngồi trên đỉnh giờ đã xây một dãy ghế đá dài uốn lượn theo mép núi, có mái che ở trên đầu để tránh mưa và ghi chữ "Quán" đằng sau từng chiếc ghế. Tôi đã ngồi đây gần như một mình trên đỉnh núi vắng lặng, thấy trăng lên đẩy lùi dần những bóng cây sẫm tối, người bán quán không rõ hình hài làm gì đó phía xa nghe lịch kịch. Ngồi mãi rồi cũng phải đi về. Đi bộ chừng hơn một cây xuống chân núi thì lại gặp con người. Những ánh đèn điện, những bữa cơm tối nhìn qua cửa nhà mở, xe máy trên đường, quán cà phê, chè miền nam, và những đôi sinh viên.
Chờ hôm nào có trăng mà lên đó ngồi. thì những suy nghĩ vẫn thế, loanh quanh. Tôi đã nghĩ gì trong buổi đêm bàng bạc đó. Bạn tôi nói khi đã thân thiết rồi chỉ có người rời bỏ tôi chứ tôi không rời bỏ người trước. Tôi nửa tin nửa ngờ không biết mình có tội nghiệp vậy không. Bạn tôi cũng nói không có số phận, chỉ có chúng ta tự tạo nên số phận của mình. Tôi không chắc lắm. Đã lâu tôi không đi tập thiền, tôi nghĩ mọi việc đều có duyên, mối dây liên hệ giữa tôi với thiền tự nhiên đứt quãng, tôi cứ chờ cho hết đợt này đợt nữa tôi sẽ đi tập lại; nhưng cũng mơ hồ cảm thấy hình như tôi văng ra khỏi cái guồng quay của thiền mà không biết khi nào vào lại; thôi thì cũng tùy duyên.

6 nhận xét:

  1. đúng òi, cái sự lười nhác đã đẩy nàng ra khỏi duyên với Thiền chứ duyên ấy vẫn sờ sờ, ít nhất là ở bài viết này đấy thôi :-P

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là đến với Thiền thì phải có tí duyên, cộng với nỗ lực vượt bậc mới mong thành công được đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
  3. NLVD làm mình nhớ tới một câu hát xưa

    Còn duyên ngồi gốc cây thông
    Hết duyên ngồi gốc cây hồng nhặt hoa.

    Mai ta đi Campuchia rồi nàng ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Một mặt khác, không biết ai đã nói với mình (hay mình thuổng được từ ai chẳng rõ) - Đừng quay lại những nơi bạn đã từng hạnh phúc.

    Cũng may là những nơi như thế đối với mình chưa nhiều, keke

    Trả lờiXóa
  5. ở đâu mà đẹp thế. Hay tại NLVD tả đẹp quá. Ài, thiền tùy duyên thật mà. Mà cứ ngồi yên trên đồi cao như thế 1 hồi là cũng thành thiền rùi...:)

    Trả lờiXóa
  6. ở nhà em đó, cảnh thật còn đẹp hơn nhiều H ơi, càng ngày em càng thấy nó đẹp á.

    Trả lờiXóa