Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

ở nhà

Mình phải công nhận u già của mình lắm bạn. Từ ngày về hưu phát là tham gia 7 cái hội phải đóng quỹ, còn hội không phải đóng quỹ thì không biết. Thấy điện thoại suốt ngày gọi đi đám hiếu hỉ hội họp, kể cũng tội đi đám con nhà người ta từ đứa lớn đến đứa út mà thân già mãi không có cơ hội ngồi rung đùi tiếp khách nên ức chế cũng phải. Mình rất là xông cảm. Nên có chèn ép bắt nạt mình tý mình cũng nhường; nhưng vừa phải thôi nhé, con giun xéo lắm cũng quằn, sắp bật rồi đấy, hehe. Hôm nay đại ca go to beach òi. Các thể loại bạn nhưng phần lớn là những bà già không biết đi xe máy, toàn các ông chồng chở đến đây rồi u già nhà mình chở đi, mà mỗi lần lại thấy một bà, không biết là hội sơ tán hay hội sư phạm hay hội cấp 3 hay hội vùng mỏ hay hội cựu giáo chức hay hội gì; hội vùng mỏ là hội của ông papa. Ngày xưa ông papa làm ở Cẩm Phả Quảng Ninh. Khi ông papa mất thì u già đóng quỹ tham gia cái hội ấy luôn cho đỡ buồn. Độ hóng hơi bị cao nhé. Mẹ con kiểu gì cũng có tý giống nhau nên không trách được bần đạo cũng có hội blog hội 4 rum hội cựu 4rum đã giải tán điện thoại gọi đến 5 phút sau là bật ra ngoài cửa như một cục bột nhão nhé.
U già đi chơi thì mình không bị chửi rủa nhưng cũng buồn. Buổi tối thì chát chít còn ban ngày lúc râm mát thì ra vườn chơi. Giờ đang là mùa xoài với cả mít. Vải thì bán đầy ngoài đường chả biết ai cho đầy trong tủ lạnh. Được cái tâm thân bồ tượng nầy cũng chả mặn mà chuyện ăn uống giông ông Bá Kiến nhìn thấy bà Ba thì cũng gọi là ngắm cho thích thôi chứ không ăn làm gì. Bốc điện thoại gọi cho mấy bạn một nách hai con để đến nhà đập phá thì các bạn chỉ sắp xếp được cái hôm mà u già đi chơi về rồi. Có đại ca ở nhà nói chuyện mất sướng nhưng mà thôi còn hơn không được tụ tập. Đang nghĩ cách tế nhị đến hôm đấy đẩy được u đi mà chắc khó vì khổ nỗi mấy con bạn mình là đồng nghiệp với u, có khi nó đến lại nói chuyện với đại ca nhiều hơn nói với mình.
Buổi chiều thì đang lưỡng lự giữa việc đi bơi và đi bộ lên núi. Ở đây có một cái hồ bơi nhưng mà không có ai bơi cả, người ta chỉ dùng cho việc mở lớp dạy bơi vào buổi sáng, giờ mình tò tò ra đấy không biết như nào. Mìn tuy cồng kềnh nhưng dễ đổ vỡ nhát gan phết đấy, không dám làm việc gì một mình. Đi bộ lên núi ok nhưng mà cả cái vùng này đến buổi chiều là đi lên núi thế là như điểm tin VTV quanh vùng trên đấy luôn, trộm cắp cướp giết hiếp gì trên núi cập nhật hết, mà giờ nghĩ đến cảnh đi một hai bước chân lại có người hỏi ơ về đấy à về bao giờ về bao giờ đi thế tình hình bây giờ thế nào dạo này trông cũng gầy đấy nhỉ ôi giời ôi chỉ cần thế thôi là đã phát sốt òi. Nói chung là mìn đang sống trong một xã hội mà tự do cá nhân bị xâm phạm nghiêm trọng bởi lòng tốt.
ở Hà Nội đang bị cắt net vì bọn FPT nó đi nhờ đường dây thế quái nào giờ nó không được đi nhờ nữa. Mà cái tòa nhà này có mỗi bọn fpt vào đây bán hàng, thế là mình ngọng mình phải sơ tán về HP. Haiz, không biết có ở được nhà của u mình đến hôm đi SG không. Sợ u già về ngứa mắt lại đuổi thì ta phải khẩn trương đi mua cái 3 G, ta nói là lục tốn quá nha.


7 nhận xét:

  1. À ra thế là đang trốn nét (í lộn, trốn mất nết, lộn nữa, trốn mất nét) về HP điền viên một mình.

    Cái vụ con giun xéo quằn sắp bật í mà, bật luôn đê.
    Bật đê bật đê. Mặc ngay có soa rê vương miện thì càng tốt :)

    Trả lờiXóa
  2. è, ra cà phê wiffi ấy, chỉ mất 20k mà còn được nhâm nhi đồ uống và nghe, ngắm ối thứ :-P

    Trả lờiXóa
  3. hờ, tớ chỉ chạy vào say hi người dềnh dàng bự con mà nhát gan lại đang đóng phin ở nhà một mìn :))

    Trả lờiXóa
  4. @Titi: ra cafe đã ngắm được ối thứ thì cần gì wifi nhỉ;)

    @NLVD:sao mà ta mơ mãi giấc mơ chiều ra hồ bơi hay leo núi mà mãi chả thấy đâu là sao hu hu....

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn pà kon đã nhiệt tình còm, bài này em nói xấu bà bạn già tý hehe.
    - Lana: đã bẩu sắp bật rồi mà lị
    - Titi: híc, nhưng mà nhìn thiên hạ tán tỉnh nhau, ghen tị mún chết.
    - Mía: tình hình là bạn Mía có mời nhưng tớ chưa set follow nên lần sau nó đóng rồi á.
    - Mẹ Mốc Mit: có sướng dưng mà phải về hưu cơ chị ơi, chứ giờ còn tham sân si lém.

    Trả lờiXóa
  6. than thở duyên ghê, thế em về nhà thì em trai nó "bật" đi đâu rồi hả sao ko chia xẻ với em...:) Chị đứng về phe mẹ già đấy..., khi nào thấm nhuần rồi mới được bật nhé. :)

    Trả lờiXóa
  7. @ Hương: em trai nó đi với gf nó đến khuya mới về á, hic :(

    Trả lờiXóa