Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

Dở chuyện tóc tai

Tui có hai lần cắt tóc từ tóc dài thành tóc ngắn mà tui nhớ, đều dài từ gấu áo cắt tới miệng, đầu vuông hoặc đầu tém kiểu Mĩ Linh cả. Một lần năm lớp 11 và một lần mới đi làm. Thấy để dài giống ông già bà cả quá thì cắt đi thôi, chứ chả phải vì một hình ảnh ước lệ nào vừa mới tan vỡ. Hồi đi làm tui thấy tóc dài thật là nhà quê cổ lỗ, chỉ có những đứa nào từ huyện ra thành phố làm mới có để tóc dài. Tóc tui hồi bé cũng tàm tạm cỡ tóc bà Titi nghĩa là đẹp như biên tập viên âm nhạc vại chứ bây giờ do gánh nặng tuổi tác môi trường nó không có được đẹp như thời vàng son nữa.
Thỉnh thoảng hết đồ mặc tui có đi cắt quần áo. Chị thợ máy hay bảo cái đầu em cắt quần áo rất khó mà đẹp, chồng bắt để tóc à. Tui ậm ờ, em cắt tóc như chị được không. Chị thản nhiên dĩ nhiên là không rồi, cái mặt em không có cá tính sao để đầu tém highlight như chị được. Chị thợ may thiệt là tế nhị chứ tui cũng biết là cái mặt mình nó ngu ngu.
Tui có một chị bạn thân cưỡi ngựa bắn súng hai tay. Chị ấy muốn góp ý chuyện đầu tóc của tui thì phải nói xa xa, đợi ăn cơm xong rồi mới nói, vài hôm gọi điện hỏi cái chuyện tóc tai tao nói bữa trước sao rồi, đã đi cắt ngắn nhuộm vàng chưa. Tui nói gọi điện giờ chỉ cần nói tao hỏi y như lần trước là tui hiểu rồi, khong phải nói nhiều nữa.
Sao mà hôm nay viết đến đây tui thấy chán viết thế chả muốn kể thêm gì nữa nên tui ngưng ở đây nha cả nhà muốn hiểu sao thì hiểu.

6 nhận xét:

  1. Èo, còn mình ấy, thì theo một công thức rất cứng nhắc - tuổi càng cao thì tóc càng ngắn...

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng mà nói chung, cách đây không lâu hỏi chị cắt tóc - chị ơi, em để tóc dài có được không? Chị ấy (đúng ra là bà) nhìn kỹ rồi lắc đầu - để tóc dài trông mặt em gấy hốc hác lắm, thôi đừng.

    Trả lờiXóa
  3. Rồi, thế tóc ngắn đâu, k0 chường lên đi cho thiên hạ ngó tí?

    Trả lờiXóa
  4. Hình như đang suy tính làm lần thứ 3?

    Trả lờiXóa
  5. Hum nay mới vào để nhận lời khen tóc đẹp đơi. Tóc nàng D cũng đẹp , chỉ cần làm gọn lại là có xì tai ngay :-D

    Trả lờiXóa