Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Tết

Mèn ơi sao mà mình vẫn thích Tết mới lạ.
Mình đi làm lâu lắm rồi mà vẫn thích tết.
Không có Tết, anh chị em họ hàng có cớ gì dắt díu vợ chồng con cái đến nhà nhau.
Một năm 365 ngày làm việc với đồng nghiệp, đi chơi với bạn bè, tìm kiếm những người bạn mới, đi chơi bốn phương. Anh chị em ngày xưa bé ở cùng một nhà, kiến giả nhất phận,lớn lên rồi xa, mải mê tranh đấu với đời, nhiều khi muốn thương yêu gần gũi cũng khó mở lời, lớn lên rồi xa...
Tui thích Tết.
Vì tui không phải đi tết sếp, cũng không đối ngoại với ai.
Tui thích cái không khí của đêm trừ tịch, bài hát Happy new year vang lên, lời ca buồn nhưng sâu lắng,no more champane, sâm banh đã cạn, chỉ còn những vụn giấy trang kim vương vãi trên sàn...
Người ta thường kiểm điểm lại chặng đường một năm đi qua, đã làm được gì, mà cũng có khi, có người thân yêu rời bỏ ta đi trong năm đó, biết làm sao...

1 nhận xét:

  1. Ai cũng nói Tết vui. Ai cũng thấy Tết vui. Đọc bài này, nghĩ thêm một chút, mới thấy Tết cũng có cái gì như lắng đọng.

    Trả lờiXóa