Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

He he

Không biết có phải mùa thu năm nay dài không. Mình đã chuẩn bị hết tinh thần cho mùa đông rồi, đã lôi túi sưởi ra rồi, mà hôm nay nó vẫn nắng như mật ong như này. Sáng nay 9 rưỡi mới dậy, đi chợ mua con cá trôi hơn cân về kho xình xịch ngoài kia, ăn không biết bao giờ mới hết. Năm nay Trung Quốc không cân chuối, mua môt nải chuối xanh to đùng cách mạng hết 9 nghìn về thái ra kho 4 quả. Còn để lại chắc tuần sau nó chín. Đợt vừa rồi đi ăn ngoài nhiều quá bây giờ bỗng thèm đồ nấu điên cuồng. Thế là sắn luộc ngồng cải luôc thịt luôc dưa muối ăn với mắm tép Quảng Bình cứ gọi là cay, ăn xong bụng thành cái trống lại ăn tiếp. Nói chung khi nào mình chán ăn có nghĩa là tinh thần mình phải cực sa sút.

Nồi cá thơm quá!
Nói chuyện với một chị. Bảo đúng là chỉ có cha mẹ thương mình suốt đời thôi em. Mình hỏi thương đến đau lòng nhau hả chị. Hihi. Viết đến đây lại nhớ đến cái phiếu làm tóc giảm giá định đưa mama đi làm chuột bạch nhưng mà gọi điện thì thấy bảo đã làm rồi để chuẩn bị đi họp hội các bà giáo về hưu nhân dịp 20/11. Ôi dồi, về hưu rồi còn bày đặt giề. Định bảo con đang đi làm nhìn thấy các cụ hưu tụ tập thấy buồn cười lắm mẹ đi làm gì nhưng lai thôi. Hai chục năm nữa mình cũng thế.

Hôm nọ ngồi với chị ở cà phê nhà thờ, mình bảo chị sợ gì nó, nó ở đây là những đứa thọc gậy bánh xe. Chị bảo ừ chị chả sợ gì. Đời này chị chỉ sợ những người tử tế với mình mà mình không tử tế lại được thôi. Chứ còn thì, hihi. Mình nói ừ câu này được.

Thôi thì cũng phải viết (blog) thôi. Chứ không biết tìm cái gì vui.

13 nhận xét:

  1. nấu nướng hay đấy, nấu rồi rủ bẹn nào về bình loạn càng hay, ẩm thực không chỉ là dạ dày, cho nên có rất nhiều thứ thú vị để tám và để học hihi

    Trả lờiXóa
  2. Hihi em chỉ nấu cơm thường thôi, cà pháo mắm tôm, chứ bày hình con công con phượng tỉa quả cà chua với dưa hấu là em chịu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nấu, phần bày tỉa củ quả chị tham gia. Cho chị hưởng nồi cá với. :)

      Xóa
    2. ôi ôi em ăn đến bữa thứ hai ngửi mùi là đã sợ rồi đây này, em toàn no bụng đói con mắt thế đấy.

      Xóa
  3. Titi làm em nhớ có một bạn nước ngoài suốt ngày hỏi em có biết nấu phở không, rồi một bạn sài gòn hỏi có biết nấu bánh đa cua không. Em trả lời thât thà là ít nấu hai cái đó lắm, vì đó là món ăn sáng, bước chân ra ngõ là có người bán rồi. Mà có vẻ hai bạn đó nghĩ người nấu ăn ngon là người hay nấu hai món đó thì phải.

    Trả lờiXóa
  4. hem phải đâu, chúng nó muốn ăn chùa của em đó hà hà... thực ra 2 món đó nấu dễ cực. Công thức trông thì phức tạp nhưng nếu nấu ở nhà là có thể giản lược hơn , thêm vào là thịt, cua và xương chất lượng hơn nhiều lần.
    Chị bi giờ thì ít nấu rồi, nhưng được cái biết bình loạn tít mù và măm ngon miệng nên ai cũng thích nấu cho chị măm hì hì...

    Trả lờiXóa
  5. Đọc cái đoạn cuối, nghĩ mãi mà chả hiểu. Hic!
    Nhà giáo về hưu hay tụ tập lắm em ơi! Niềm vui to lớn của các bác ấy đấy em ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế anh đã hỉu ra chưa ạ? Đúng rồi anh ạ, chả hiểu buôn những chuyện gì mà tụ tập lắm thế hihi.

      Xóa
  6. bây giờ nghĩ đến vẫn thèm...

    Trả lờiXóa
  7. Oạch, hình như comment của mình bị kỳ thị hay sao ấy nhở? Nên cười hay khóc đây...

    Trả lờiXóa
  8. Này, trời lạnh thế này rồi, ngồi thổi ốc nóng là ổn lắm ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui đúng rồi chị hẹn đi, em đồ rằng từ nay đến tết thế nào cũng ọp được một lần đấy, vì tết kiểu gì chả phải gặp chị Phương để đổi tiền he he.

      Xóa