Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

To và bé



Hôm nọ mới nói với Hx, là em thấy cái trò ngày trước mình viết blog, nó rất là vớ vẩn. Tự nhiên xổ ruột ra không ai cần, cũng không làm gì cho ai. Thế hôm nay đã ì ạch leo lên mở khóa cửa quét nhà lăm le rót nước rồi. Nên mới gọi là con người ta. Con người ta thì có lúc thế này lúc thế khác. Sáng đúng chiều sai mai lại đúng. Nên ngày xưa ở diễn đàn 3M có một đứa con gái hơi bị chùy, tên là Ph thì phải, nick nó là khongcogimaimai.
Có cái thằng D, nó bảo mày làm gì mà tao không vào blog được. Bảo tao không viết nữa rồi. Nó bảo tao chỉ xem ảnh thôi. Tao xem những ảnh cũ cũng được. Vì ảnh mày chụp đẹp. Nên mới gọi là con người ta. Con người ta thường khen nó cho nó chết. Nhưng mà những lời khen thì ngọt ngào đằm thắm làm sao cưỡng. Mà trước sau gì cũng chết thôi.
Bây giờ thời buổi đi di tồ, nên không có những tấm ảnh đen trắng be bé con con cầm gọn trong lòng bàn tay, có cái còn cắt răng cưa ngoài đường diềm, những tấm ảnh ghi lại lịch sử một gia đình, một thế hệ, những cuộc đời. Ảnh đen trắng khi ta còn bé như một cái bắp ngô, nhân trần biết lẫy cười toe toe. Ảnh ông bà ta bố ta mẹ ta cậu mợ cô dì sắp hàng ngang nhau, gương mặt ai cũng trẻ trung tinh khiết, lũ chúng ta thì lốm đốm có một vài đứa lớn, những đứa bé khi ấy chưa ra đời. Ảnh ta có lúc cười có lúc bặm môi như chính ta rất đồng bóng sau này. Ảnh em trai ta 3 tuổi bụ bẫm kinh khủng mặc cái quần đục lỗ ở giữa thò cả ra rồi ở chỗ đó cài một bông hoa dâm bụt đỏ. Cái thằng bây giờ chở gái nhoay nhoáy ngoài đường.
Bây giờ thời buổi đi di tồ. Muốn xem lại ảnh phải có một cái máy tính. Mà, ngày hôm nay xem lại ảnh của ngày hôm qua. Là thôi. Chứ đến mai có nhiều việc khác. Chờ nó load cũng đủ mệt. Những bức ảnh không cầm nắm sờ mó được có kể lại câu chuyện về cuộc đời không?
Ảnh bây giờ là những thành phố đi qua, nhưng cây những hoa sông hồ núi non biển cả. Ảnh bây giờ là thế giới bên ngoài. Chụp ảnh dễ quá nên lâu lắm gia đình chẳng có cái ảnh nào, những cái ảnh có thể tìm lại để nhìn.
Lan man một phát, để chuẩn bị post ảnh Vũng Tàu :D. Cuộc đời có nhiều cám dỗ. Chơi blog cũng là một cám dỗ, một cám dỗ rất đi di tồ.



10 nhận xét:

  1. hay ghê, con người ta đúng lúc ghê, bên này cũng đang dọn dẹp mới người về miền quá khứ đây....:)
    hx

    Nà,

    chữ của em dùng không sến không sắc mà lơn tơn đẹp đẽ lắm. Vậy mà hồi xưa không chọn làm cô giáo dạy văn hay viết văn đi cho đời đẹp...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là đồng bóng thật đấy. Bao nhiêu lần vào bị bật ra, đóng rồi. :((
    Đang ngao du Đại Nam đấy hở? rồi Vũng Tàu? kỳ này đi kỹ thế?

    Trả lờiXóa
  3. Để chuẩn bị post ảnh mà phải đề mô một bài dài thế này hả nàng :P

    Trả lờiXóa
  4. Có phải ảnh ở Đại Nam Quốc Tự không hả em?

    Trả lờiXóa
  5. He he, chờ mãi mí được 4 còm để reply cho chẵn. Em cảm ơn cả nhà.

    @ Huongxua: Hay ghê, sao em vừa bốt thì chị biết mà vào chơi. Em cũng suýt làm cô giáo mà cuối cùng không có duyên, hehe, biết sao giờ.

    @Lana: hóa ra em có đồng bóng à, tưởng nói cho khiêm tốn mà tính em có đồng bóng à, huhu.
    Hu hu hu hu.

    Trả lờiXóa
  6. @ MMM: hehe, chị P, công nhận, dài dòng văn tự quá nhể. Gọi là có nhời chào với bà con.

    @A Thụy: hồi trước em thề không bao giờ đi Đại Nam là một Bái Đính là hai. Giờ em đi cả hai chỗ đó rồi. Em rất là hay bước qua lời thề nhá.

    Trả lờiXóa
  7. vào Sg sao ko hú để đi ăn ốc nhỉ :)
    (Mía)

    Trả lờiXóa
  8. Ơ, thế đi Đại Nam hôm nào thế? Ấn tượng thế nào? Kể trước rồi tớ nói sau, không thì lại mang tiếng là đem cái thành kiến của mình áp đặt cho người khác :)

    Trả lờiXóa
  9. @ Sông: lần sau khỏi chú. chơi blog có tuổi mà không biết sông là mía mía là sông thì tự vả vào mặt cho rồi kaka.

    @Nina: chả ấn tượng gì. Thực ra em có đi đâu, chỉ vào cổng rồi quay ra. Thấy nó xa lạ, thấy nó giống chùa Đài Loan xanh xanh đỏ đỏ. Đã không chịu được mùi nhang thì vào cái chuà gì ngoài đầu nó đưa cho mỗi người cái vớ to tổ bố để trùm bên ngoài giày dép để đi vào chùa. Cái vớ-giầy- ấy có cái mõm nó vếch lên trời ơi sao mà giống bọn Tàu, chắc nó mua lại của bọn đóng phim Đường tới thành Thăng Long. Hoặc bọn đóng phim xin mẫu của bọn này.

    Trả lờiXóa