Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Xin lời khuyên

Hiện em phải đối mặt với việc phải ra một quyết định trong công việc. Em đề nghị các bạn hiền cho em lời khuyên trong việc chọn con đường đi cho mình. Con đường thứ nhất bằng phẳng bình thường tuần tự nhàn hạ không có gì phải cố gắng. Con đường thứ hai mở ra một chân trời mới đầy hoa thơm cỏ lạ nhưng rất nhiều thách thức theo kiểu được ăn cả ngã về âm. (Em xin mở ngoặc là thách thức và mất mát với riêng em thôi chứ với các bạn hiền chẳng khác gì chuyện muỗi đốt inox). Em đã phải bốt lời cầu cứu lên đây là em cũng đuối lắm òi. Vậy mong các bạn hiền và cả các bạn không hiền lắm cho em xin lời khuyên. (P/S là các bạn đã biết tầm tủi tác và giới tính của em ròi phải không ợ? vậy mọi người hãy khuyên thoải mái đi, đừng lười.)

17 nhận xét:

  1. Nếu định lấy chồng thì chọn con đường một, nếu chưa muốn lấy chồng ngay thì chọn đường thứ hai.

    Trả lờiXóa
  2. Cần thêm thông tin thì mới đưa ra được lời khuyên thấu đáo, em ơi

    Trả lờiXóa
  3. @ NLVD: Hi, trái tim em hướng theo con đường nào? Con đường thứ 1 dễ nhàm chán, với 1 người cá tính đi trên đường này sẽ "phá phách" cho... đỡ chán. Mà đã phá thì chả biết sẽ đi đến đâu.
    Con đường thứ 2 thú vị nhưng dễ làm mệt mỏi, nản lòng. Nhưng cũng làm cho ng ta quyết tâm để ko bị "ngã về âm" mà được hưởng thụ "hoa thơm cỏ lạ".
    @ VMC: thế nếu 2 con đường đó chính là việc "lấy chồng" thì sao :)

    Trả lờiXóa
  4. Khi không có nhiều người phụ thuộc vào 'sự an toàn' của ta (gia đình, con còn chưa tự lập...) thì hãy chọn con đường thứ hai.

    Chọn con đường 1 khi mình cần sự an toàn - thường là cho người khác. Còn nếu một mình thì sao không mạo hiểm chứ? Thách thức ko chỉ cho mình cơ hội 'hoa thơm cỏ lạ' mà còn cho những trải nghiệm và làm phong phú cuộc sống.

    Người Nga có câu 'kẻ nào không mạo hiểm kẻ đó chẳng được uống sâm banh'

    Trả lờiXóa
  5. anh VMC, lấy chồng lúc nào cũng định mà có định được ko? :) em trả lời dùm D đó.

    D. em thấy bồn chồn hả, nếu thấy chán quá thì đi thôi. Mặc dủ chị lúc nào cũng khuyên em chị là ngồi yên đi.

    Trả lờiXóa
  6. @ Chị Hậu: em muốn đi con đường thứ hai. Nhưng vì em là người cầu toàn nên em tiếc con đường thứ nhất, vì để có được một lối đi bằng phẳng an toàn thì em đã từng vất vả lắm rồi. Chuyện công việc thôi chị ạ, hi hi, mà tự nhiên nó mới phát sinh ra :)

    Em canh me từng cái còm một đấy. Cảm ơn mọi người đã và sẽ cho em biết quan điểm của mình.

    Trả lờiXóa
  7. em thì ửng hộ những gì thú vị, mới mẻ, sáng tạo.
    Cuộc sống, có được mấy cơ hội mà nếm trải đâu.

    Bên cạnh đó, con đường đó - bây giờ mình thấy vất vả, nhưng chỉ khi bước chân vào, mình mới biết mình đang đi vể đâu (có khi, nó cũng k vất như mình nghĩ).

    Tuy nhiên, cá tính từng người sẽ lựa chọn những gì phù hợp.
    Mong chị sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  8. Chị ủng hộ em đi con đường thứ 2, vì chị cũng từng như thế, và nói chung là... ổn :D

    Trả lờiXóa
  9. Là anh thì anh sẽ chọn con đường thứ 2 mà chẳng phải suy nghĩ gì hết! Hì

    Trả lờiXóa
  10. "(Em xin mở ngoặc là thách thức và mất mát với riêng em thôi chứ với các bạn hiền chẳng khác gì chuyện muỗi đốt inox)" - mình là 1 trong số bạn hiền đây, nên bít là mình xúi thía nào rùi nhá, hè hè

    Trả lờiXóa
  11. Okey, đã sẵn sàng tổn thất :D

    Đời thật sung sướng khi có các bạn hiền.

    Cám ơn mọi người nh.a ..a.a.a.

    Trả lờiXóa
  12. Cân đối, cân đối và cân đối... ở mức tương đối.:)
    An nhàn và hưởng thụ luôn chỉ là 1 cuộc tồn tại để đợi chết, hãy sống bằng hết khả năng!
    (Trích:Baven balăngnhăng-chiên gia xui trẻ con ă k gà) hkhìkhì.

    Trả lờiXóa
  13. Chời, thế mờ cũng post lên hỏi với han. Một người hay đi tứ phương, chụp choách hình ảnh lung tung like you...thì có thể nào là người thích ngồi nhàn nhã đếm từng sợi tóc rơi ko? xắn váy lên chuẩn bị tinh thần mạo hiểm tiếp, cho đúng truyền thống --> đâu có giặc là ta cứ đi ;))

    Trả lờiXóa
  14. Lu để yên cho ngừi ta làm nhi đồng quận đi mờ.

    Trả lờiXóa
  15. Hoa thơm cỏ lạ vẫn được sinh ra từ mảnh đất hình chữ S này chứ?
    Đúng: 1
    Sai: 2
    :D
    Nói vui thế, dù chọn đường nào, việc bạn D cần làm là lấy giấy ra, chia 2 cột, ghi rõ cái được cái mất theo từng con đường, rồi cất đi. Sau này nếu có lúc nào đó mệt mỏi, tiếc nuối, buột miệng "Biết thế này ngày xưa mình..." thì lấy tờ giấy ấy ra mà đọc lại.

    Trả lờiXóa
  16. à, sao cũng được, mà đã làm là không hối hận. :)

    Trả lờiXóa
  17. Nếu sự lựa chọn đó là công việc thì thú thật, mình khá tiếc cho con đường thứ nhất. Nhưng có lẽ vẫn muốn NLVD chọn con đường thứ hai...

    Vì đôi khi vẫn cần thay đổi cuộc sống...
    Vì đôi khi, cần phải thử để biết, đâu là chỗ đứng thực sự của mình trong đời...

    Mình cũng đã từng bị ép làm một sự lựa chọn thay đổi...Khi đó mình hoàn toàn không mong muốn. Nhưng rồi thời gian cho thấy, mình có thể dung hòa điêu mà ban đầu tưởng không dung hòa nổi...

    Nhưng NLVD có chọn đường nào, thì mình cũng nghĩ rằng đó là sự lựa chọn tốt!

    Trả lờiXóa