Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Sài Gòn, Sài Gòn
















Buổi sáng đi chợ đầu mối mua mấy thứ hoa quả, thấy mình sao cứ phải đi đâu xa để trải nghiệm. Chợ ở gần, tấp nập người cất hàng cho một ngày mới mà ngày thường mình không bao giờ để ý ,toàn đi làm khi chợ đã gần tan. Chợ nhiều nông sản, thủy sản, nghe như những tiếng trao đổi trong một bài văn phổ thông "Vải hôm nay bán mấy/ Kém ba xu dì ạ/ Giời đất này..."





Hà Nội nóng rẫy. Ngồi trên tầng hai phòng làm việc nhìn xuống đường thấy lá sấu rụng trải thảm mỗi cơn gió đi qua. Ở trong nhìn ra thấy cảnh đẹp giống như trong một bức tranh từ đất nước ôn đới. Nếu tò mò đẩy cửa kính, thì hơi nóng phả ngay vào mặt như ở trong một cái lò bát quái. Mình vẫn nghĩ mùa đông Hà Nội khắc nghiệt. Thời gian làm cho mình biết mùa hè cũng khắc nghiệt vô cùng.





Bạn H của mình ở SG không ăn sấu. Nhưng hôm nay mình vẫn mua sấu, chụp ảnh khoe ở đây như món ngon Hà Nội. Bạn mình đang buồn chuyện gia đình. Không biết mình đi SG về có thành y tá tâm lý hệ liên thông được hay không đây.

3 nhận xét:

  1. Sấu ăn thế nào? ngon ko you? nhìn hình trái cây thấy khoái quá đi. Bên đây trái cây nhiệt đới mắc hơn trái cây Mỹ. Mỗi lần Lu đi chợ mua mít ăn có chừng 10 múi thôi mà đã gần 9 dollars, còn một trái xoài của Philipine thì cở 3 dollars một trái. Nhưng mà ko ngon như bên VN you à!

    Trả lờiXóa
  2. -@Lu: ừm, sấu ăn thế nào nhỉ? nếu ăn là gẫy răng vì chua luôn đó. Nhưng quả sấu này dùng để ngâm đường uống như nước giải khát, vị chua thanh ngọt, mát dịu, dùng để nấu canh thịt nạc, canh sườn chua thích hợp trong mùa hè. Ngày xưa Lu có đọc "Số đỏ" không; thèng ku Xuân Tóc Đỏ nó chuyên trèo sấu ở trước cửa cơ quan me bây giờ đó. Người Hà Nội có thói quen ăn sấu khi mùa về, dù sấu được chuyển đến từ các tỉnh vùng cao khác chứ cây ở HN thì không đáp ứng hết được. Lu sang friendlist của bác VMC mà xem, có bạn Cát Khuê vật vã vì sấu đó, nhiều người mùa này hay mua sấu rồi để trong ngăn đá tủ lạnh ăn quanh năm, cái đó người ta gọi là nghiện Lu à. Lát nữa mình tìm cái ảnh một bạn chụp phố có nhiều cây sấu treo lên đây cho Lu ngắm nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Trời đất ơi, mới liếc thấy rổ sấu đã thấy ứa nước bọt... thèm canh sấu quá đi thôi!!!

    Trả lờiXóa