Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Tháng tư

Bây giờ đang tháng tư
Cuối vườn chùm nhót đỏ
Cây bàng ra lá nhỏ
Xanh như là thương nhau

Cuối cùng nắng cũng hửng lên sau những ngày mưa tầm tã. Tháng tư trở về nguyên vẹn hình hài, hoa loa kèn ngập ngời con phố, trắng sáng những căn phòng. Áo ngắn tay mùa cũ xuất hiện lại, gió mùa hè xoa nhẹ làn da mịn màng sau những tháng ngày ủ ấm dưới lớp quần áo đông xuân. 
Hạnh phúc đôi khi chỉ là một ngày hửng nắng sau đợt rét dài. Hạnh phúc cũng là khi tự biết mình may mắn vì sống ở một nơi có 4 mùa, để khi sống ở bất cứ mùa nào ta cũng chờ đợi mùa sau.
 Hôm nay ngồi đọc blog của Mẹ PP sau hàng năm trời không đọc. Thấy có lẽ mình phải rời bỏ fb và quay lại blog thôi. Mình thích đọc những blog như vậy, đọc blog thấy nghị lực của những người bình thường như bất kỳ ai trên trái đất, nghị lực của con người như mạch nước ngầm len lỏi chảy trôi qua năm tháng, thấy sự nhân hậu của những con người từng trải qua nhiều ẩn ức. Cái đẹp nằm ở trong sự giản dị.
Có lẽ mình sẽ quay lại đây thường xuyên hơn. Mình đã mệt với facebook rồi nhưng chưa đủ can đảm để xóa nó đi.


3 nhận xét:

  1. Lâu quá rồi mới thấy bạn D viết blog. Mong bạn D luôn giữ được những dòng tháng 4 hạnh phúc này nhé

    Trả lờiXóa
  2. không cần xóa, nó như 1 tờ báo, khi nào thích thì viết, thì đọc, không thích thì đọc và viết ở tờ khác , tạm xa FB để dành time cho viết thì okie :D

    Trả lờiXóa
  3. Blog là góc yên ổn để dù có lãng đi thì vẫn có những lúc muốn quay về.

    Trả lờiXóa