Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Một vài ý định

- Blog hôm qua bị lỗi sever, mất comment, mất bài viết hoặc không thể truy cập được. Việc này làm em nhớ đến tình trạng giãy giụa trước khi chết của 360 yahoo.

- Sáng nay, trong lúc một giáo sư hàng đầu thế giới giảng bài, từ máy tính của em vang ra một bản hành khúc rộn rã. Vì em không dùng chuột, đồng thời máy tính lúc đó lại đang mở quá nhiều cửa sổ nên phải mất vài phút sau cộng thêm sự giúp sức của vài đứa khác nhảy bổ vào mới tắt được máy đi. Bình thường trong giờ em không có vào những blog cài nhạc nền mà em biết, nhưng lần này là một blog mới. Đây thực sự là một việc không thể tự tha thứ :(

- Một bạn trong lớp search tên giáo sư liền ra blog của em. Cũng còn may là bạn ấy lại kể cho em biết. Bạn không phải quá xa lạ không phải thân thiết, mà mình lại không thích tính cách của bạn (sory mình hơi cực đoan) nên mình xem việc này giống như tai nạn vậy.

Vì ba lý do trên đây mà em dự định không viết blog nữa.

- Bạn này một hôm hỏi sao dạo này đọc blog không thấy viết gì. Bạn vẫn viết đều trên FB và kiên định mục tiêu cuối năm ra sách.

- Đôi khi em ngồi tiếc rẻ những bài viết trên yahoo 360 ngày xưa, muốn đọc lại cũng không còn nữa, tiếc.
Vì hai lý do trên mà em nhớ đến câu của(bạn của) Uyên, tác giả cuốn du ký "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương", đại loại làm người thì nên làm 3 việc là trồng một cái cây, viết một cuốn sách và có một đứa con.

Cây thì em trồng nhiều rồi.
Blog dạo này lỗi chả biết sập lúc nào.

Mỗi một entry trên blog với em đều không đơn giản, viết mất hàng tiếng, nhâm nhi đọc lại cũng hàng tiếng.
Mà không ai tắm hai lần trên một dòng sông.
Vì thế, em giờ cũng lạc quan cách mạng giống bạn. Em đoán chừng để in một quyển sách mất khoảng 10 triệu đồng, hình như thế. Em post ý định này ở đây xem có ai tài trợ không? Ngoài ra có ai có hứng thú cùng tập hợp để in chung không? em chưa có kinh nghiệm gì trong việc này nhưng em đoán in sách bây giờ chắc cũng dễ.

Địa chỉ email của em là nguoilavuaden@yahoo.com
P/S: em vẫn viết entry này trong giờ học.

10 nhận xét:

  1. ồ, bài này bị ế đến 8 tiếng.
    Hiện giờ chưa thấy ai ném đá ngăn cản ý định đậm màu sắc hoang tưởng nầy.

    Trả lờiXóa
  2. Cây và sách chẳng ghê gớm gì, chỉ rất tò mò về viec big 3th,: Uỷ ban, Nhà thờ hay là ThanhGióng’mađờ; kiểu nào đây!hehehe

    Trả lờiXóa
  3. hehehe, Thánh Gióng :)
    sao lại không ghê gớm gì ợ, quá ghê gớm ý chứ ợ.

    Trả lờiXóa
  4. In sách thì mềnh in được cái gì giờ? hic...

    Trả lờiXóa
  5. @Titi: “Tâm sinh lý trẻ thơ”. Thông qua những mẩu “đối thoại mẹ-con”, thêm phần phân tích (người lớn “cần”vẽ” gì và thế nào vào tâm hồn trắng) sẽ là 1 cuốn sách tuyệt vời đấy!

    Trả lờiXóa
  6. Titi,CNC: đúng rồi, em nghĩ là không thiếu cái để in. Em mà xin được tiền in á, chọn mỗi blog vài bài đâu có khó nhỉ?
    Em biết không tránh khỏi rất nhiều lăn tăn, múa rìu qua mắt lâm tặc hoặc là điếc không sợ súng chẳng hạn; em cũng nghĩ vậy chứ không phải mỗi mình các bác. Nhưng mà em chỉ in để lưu lại bằng bản giấy thôi chứ có bán đâu mà sợ ế. Vả lại em nghĩ nếu cứ sợ thì không có gì, uống thuốc liều may ra tên mình lại có ở chỗ nào đó, hehe.
    mà không thành cũng không sao, là một trải nghiệm. Việc gì xảy ra cũng là tốt cả.

    Trả lờiXóa
  7. He he, ai bảo đoán chừng 10 tr để mà lo ko có tiền in sách ?

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn bác CNC ạ. Nhưng chủ đề đó đã có vài đơn đặt hàng mờ em hong có time biên tập lại. Hic...

    Nếu in chung thì em nghĩ, các đối thoại với sư phụ em thích hợp hơn :-D

    Trả lờiXóa
  9. Mình thấy in sách cũng hay, hiện giờ mình còn một mớ sách chẳng biết cất vào đâu, vẫn chất đống trong phòng làm việc, sếp hỏi thì bảo - cái thùng giấy này em đựng luận văn của học trò :)

    Trả lờiXóa
  10. Anh cũng bị vậy. Nghĩ là blog chắc sắp tèo rồi. Chán thế! Tự nhiên làm mình buồn hẳn!

    Trả lờiXóa