Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Sứa ở biển Kiên Giang


Hôm qua đọc báo thấy có một phóng viên bị đe dọa giết vì viết bài tố cáo hành vi tiêu cực. Chắc hẳn bác này và gia đình đang rất chi là lo lắng.
Mình chẳng quen biết gì bác ấy nhưng mẩu tin làm mình nhớ về cơ quan cũ. Ở đó, những việc tương tự như thế này xảy ra không nhiều nhưng mọi người đều xác định đó là việc bình thường. Đồng đội của mình hay bản thân mình rất có thể bị đe dọa đánh, giết hay bắt cóc con cái. Sinh nghề tử nghiệp. Việc của mình là tìm ra cái sai của nó, nó thấy sắp bị phát hiện, quyền lợi bất hợp pháp của nó bị đe dọa ngăn chặn thì nó như con gà bị đuổi nó phải chạy, phải giãy, phải chống cự bằng cách này hay cách khác. Thật ra, những lúc như thế chắc là chả thấy sợ mấy. Bởi những đứa nào to mồm đe dọa tao sẽ giết cả nhà mày là những đứa không làm được việc đó, những đứa nó làm thì nó lại không đe, nên chả biết đường mà sợ. Chỉ sợ - những lúc vì lý do nào đó mà làm sai đi, mà đã sai thì có trời cứu, không có ai bênh vực được hoặc đồng đội quay lưng, hoặc không cùng nhau chiến đấu đến cùng. Những lúc như thế thì mới sợ, sợ vô cùng.

Post tạm mấy cái hình chụp sứa ở biển Kiên Giang. Sứa trôi dạt vào bờ rất nhiều. Người dân ở đây không biết ăn sứa, thấy bọn mình nghịch, họ bảo đừng động vào nó ngứa lắm đấy:))

1 nhận xét: