Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Buổi sáng

Thức dậy lúc 9h44 phút. Tờ giấy nhắn ở trên mặt bàn nói: điện thoại đang bật, hãy tắt điện thoại khi em thức dậy. Nhớ bỏ thêm củi vào lò, đừng mở cửa sổ, ngoài trời rất lạnh.
Tôi đi loanh quanh dọn dẹp một lúc rồi nấu một nửa gói phở bò với rau ngồi ăn chậm rãi. Ngoài trời nắng đã lên chan chứa, cộng với gió,  chắc cũng vẫn còn lạnh lắm. Bỏ một thanh củi ướt vào lò để một lúc sau ngồi trong nhà cũng nhìn thấy khói, không phải khói lam chiều, là khói lam buổi sáng.
Người ta có nhớ nhà khi nhìn khói lam sáng không ?
Đời sống thật kỳ lạ. Mới đó thôi, còn đang tất bật ngược xuôi chạy đua với Tết, với bánh chưng cành đào vậy mà giờ ngồi đây nghe Bằng Kiều hát Tiếng chim rộn gõ xa vời Cánh hoa đào bỗng như cười.
 Maryland lạnh và buồn. Ở đây. Tháng tư. Mùa xuân mới đến.

7 nhận xét:

  1. Thang 4 vo DC xem Anh Dao :). Good luck with first real winter in USA.

    Trả lờiXóa
  2. Hạnh phúc và ấm áp D nhé. Cho dù ngoài trời rất lạnh, vẫn giữ được ngọn lửa ấm trong nhà. Mai là 30 Tết rồi.

    Trả lờiXóa
  3. L, có lần định viết thư cho bạn, rồi lại thôi như mình vẫn thế. Nhiều khi ước mong có được sự dũng cảm của bạn, sự quyết liệt của bạn, cái cách mà bạn bảo vệ sự tự do và lòng kiêu hãnh.Chẳng hiểu sao, nhiều lúc, thương bạn rồi lại thương mình, nhưng mà lại nghĩ cuộc sống mỗi người có số phận và sứ mạng riêng; đường chúng ta đi không có ai giống ai được.
    Happy new year, Lan.

    Trả lờiXóa
  4. Mình thích cái note khi nàng thức dậy quá :)

    Trả lờiXóa
  5. Hế nhô em, thấy em hạnh phúc nhẹ nhàng chị đủ vui :)

    Trả lờiXóa
  6. Lâu rồi k0 gặp Nguoilavuaden. Em bây giờ sao rồi?

    Trả lờiXóa