Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Mưa

Mưa to quá, lâu quá. Mưa ào ạt hắt qua ban công mang đến cho không khí hơi thở thơm mát thật dễ chịu. Từ bao giờ chẳng biết mình đã thích mưa hơn là thích nắng. Mưa làm cho mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, ví như mình đang có việc khó cần giải quyết mà gặp mưa thì thật thích, vì mưa thì không đi đâu được nên chẳng phải giải quyết việc khó đấy nữa.Vì thế mà tâm trạng ổn hơn rất nhiều. Vì thế mà mình thích mưa.
 Tỉ như hôm nay. Từ sáng đến giờ mình chưa tìm được lúc nào tạnh để mà đi làm.
Mưa to quá, lâu quá.
Ngày hôm qua, có một thằng nhóc đi ra Đồ Sơn xem bão rồi bị sóng đánh cuốn đi cùng với bão. Hôm nay ở Hà Nội, một người chết vì cây đổ trên đường Bà Triệu. Mưa rào rạt từ sáng đến giờ, gần 4 h chiều rồi vẫn một bản vũ khúc giao hưởng màu trắng trong không gian. Mình nằm khểnh ở nhà, thỉnh thoảng nhìn ra ngoài trời lẩm bẩm làm sao mà trên kia lắm nước dội xuống đất thế không biết. Ở Hải Phòng đêm qua cũng mưa to lắm, nhưng sáng nay thì có nắng rồi. Mưa ở Hải Phòng cũng ngập, nhưng tạnh rồi thì nước rút rất nhanh. Mưa ngày hôm nay ở Hà Nội, khéo phải bằng cái trận lụt ngày 1.11.2008, có một chị cơ quan mình nhà ở Định Công nghỉ một tuần không đi làm vì lụt không ra được he he, đốt mất 200k tiền nến. Cái hôm đó mình đi làm đến đường Láng hay đường gì chịu không đi được phải quay về, nên sáng nay, thấy mưa to thế nghỉ ở nhà luôn. An toàn là bạn, tai nạn là thù, he he.
Tháng trước có một tuần đi xe máy từ Hải Phòng sang Uông Bí. Giữa đường cũng toàn gặp mưa, trú ở mấy cái nhà máy gạch nói chuyện với mấy bác bảo vệ. Các bác bảo làm nông dân mấy chục năm nay chưa thấy năm nào mưa từ đầu tháng 6 âm lịch dư này, háo hức hỏi mưa thế này đến tháng 7 có mưa nữa không, các bác bảo chắc không đâu, tháng 7 không mưa thì đến tháng 8 sẽ không có heo may, thì lúa không làm đòng được hay sao í, thì sẽ mất mùa. Ôi nông nghiệp miền Bắc. Nghe kể ở quê nội mình có bác cấy 2 sào lúa cuối vụ tổng kết lại lỗ mất 1 triệu :D.

9 nhận xét:

  1. Hehe, chắc hôm nọ đi mua mì tôm còn để dự phòng bão về hả

    Trả lờiXóa
  2. ờ vừa đi mua mì tôm về phát, bão luôn thế mới tài :D. Mưa cứ ngừng một tý rồi lại mưa ào như xả lũ.
    đọc bài bên nhà L, lại nhớ cái hôm người ta đi theo L sang chùa gì ở bên Bát Tràng nhỉ, rồi người ta cũng không đi thêm lần nào nữa. Vậy là chưa có duyên với Phật. Mà cái hồi đấy L còn ở HN hả, còn mới đây thôi nhỉ, đâu có xa xôi đâu, mà bạn L oạch phát đã chuyển vào SG rồi. Đúng là việc gì đã định, thì trước sau gì cũng oạch phát xảy ra thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiền viện Sùng Phúc nhé bạn D.
      SG từ sáng đến giờ cũng mưa suốt thôi

      Xóa
  3. tớ cũng thích mưa. Giờ có thêm một lí do cho cái thích này là mưa làm cho cái đứa viết hay lười viết kia kìa bật ra được entry. hờ hờ.

    Trả lờiXóa
  4. Hình như em có nhiều việc khó quá phải hem :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vừng, em lúc nào cũng có nhiều việc khó, vì em nhát chết :D. Tuần sau phải đi mua bánh trung thu ở Thụy Khuê về ăn rằm tháng 7 mới được he he.

      Xóa